TNN online แผ่นดินไหวขนาด 5.7 ในตุรกี มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บหลายราย

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหวขนาด 5.7 ในตุรกี มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บหลายราย

แผ่นดินไหวขนาด 5.7 ในตุรกี มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บหลายราย

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ในตุรกี ใกล้พรมแดนติดกับอิหร่าน ทำให้อาคารบ้านเรือนพังถล่ม และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บหลายราย

วันนี้ (23 ก.พ.63) กระทรวงสาธารณสุขตุรกี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และอีกหลายคน ติดอยู่ใต้ซากอาคารพังทลาย  หลังเกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.7 แมกนิจูด ใกล้พรมแดนติดกับอิหร่าน ซึ่งทีมขุดเจาะกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 3 ราย และอีก 21 คนได้รับบาดเจ็บ รวมถึง 8 คนที่อาการสาหัส 

นายสุไลมาน ซอยลู รัฐมนตรีมหาดไทย เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวทำให้อาคารบ้านเรือนพังถล่มราว 1,066 หลัง นอกจากนี้ มีการเผยแพร่ภาพจากเมืองบาสคาล เป็นภาพเด็กหญิงที่อยู่ในเปลหาม ถูกนำตัวไปยังรถพยาบาลฉุกเฉิน ส่วนทีมกู้ภัยเร่งทำงานรอบอาคารที่พังทลาย

ทั้งนี้  ศูนย์ตรวจวัดแผ่นดินไหวในแถบเมดิเตอร์เรเนียน-ยุโรป รายงานว่า แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 5 กิโลเมตร ทำให้เจ้าหน้าที่อิหร่าน ระบุว่า รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนในอิหร่าน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่ สถานีโทรทัศน์และรัฐบาลตุรกี รายงานว่า แผ่นดินไหวส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านหลายสิบแห่งในตุรกี และสร้างความเสียหายเล็กน้อยให้แก่โรงเรียนหลายแห่ง 

ด้าน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวล่าสุด อยู่ห่างจากเมืองคอยของอิหร่าน ไปทางตะวันตกราว 47 กิโลเมตร และห่างจากเมืองวานของตุรกี ไปทางตะวันออก 90 กิโลเมตร โดยเฉพาะเมืองวาน มีรายงานตึกถล่มหลายหลัง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง