TNN online อินโดฯตั้งรางวัลคนสามารถปลดล้อจาก “คอจระเข้”

TNN ONLINE

World

อินโดฯตั้งรางวัลคนสามารถปลดล้อจาก “คอจระเข้”

อินโดฯตั้งรางวัลคนสามารถปลดล้อจาก “คอจระเข้”

อินโดฯพบจระเข้ตัวหนึ่งต้องทนทุกข์ทรมานเนื่องจากมีล้อรถรัดคอมันอยู่ จึงประกาศตั้งเงินรางวัลหาผู้กล้าที่จะไปช่วยปลดล้อออกจากคอของมัน

วันนี้( 3 .. 63 )สภาพจระเข้ตัวหนึ่ง ที่อยู่ในเมืองปาลู เมืองเอกของจังหวัดสุลาเวสีกลาง  ประเทศอินโดนีเซีย ที่ต้องดำรงชีวิตอยู่ในสภาพที่มียางล้อรถจักรยานยนต์รัดคอมันอยู่มานานหลายปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าของอินโดนีเซีย ก็พยายามหาทางช่วยมันแต่ก็ยังไม่สำเร็จ 

จนล่าสุด ทางการอินโดนีเซีย มีการเสนอตั้งรางวัลแก่ผู้กล้าที่อาสาเข้าไปช่วยจระเข้ตัวนี้ ซึ่งมันมีความยาวถึง 4 เมตร ซึ่งมีคลิปแสดงให้เห็นเวลาที่มันพยายามหายใจที่ลำบาก เพราะด้วยขนาดตัวมันที่ใหญ่ขึ้นเกรงว่าล้อรถจักรยานยนต์ที่อยู่บนคอของมันอาจฆ่ามันได้อย่างช้าๆ     

อินโดฯตั้งรางวัลคนสามารถปลดล้อจาก “คอจระเข้”

ผู้ว่าการจังหวัดสุลาเวสีกลาง เผยว่า เขาเห็นภาพจระเข้ที่น่าเวทนานี้อีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ จึงได้มีคำสั่งให้สำนักงานอนุรักษ์หาทางช่วย 

ตอนนี้แม้จะยังไม่ได้มีการให้รายละเอียดเรื่องเงินรางวัล หรืออนุญาตให้คนนอกลองเข้าไปทำภารกิจนี้ได้ หรือไม่  แต่ทาง ผู้อำนวยการสำนักงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสุลาเวสีกลาง ก็ออกมาเตือนว่า ไม่แนะนำให้มือสมัครเล่นเข้าไปลองเสี่ยง งานนี้ขอให้เป็นคนที่มีประสบการณ์ช่วยชีวิตสัตว์ป่าและรักการอนุรักษ์ดีกว่า  ระหว่างนี้  ขอให้ประชาชนทั่วไป อย่าเข้าใกล้จระเข้ตัวนี้ หรือไปรบกวนแหล่งอาศัยของมัน เพราะอาจเกิดอันตรายได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง