TNN online "อิตาลี" ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

TNN ONLINE

World

"อิตาลี" ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

อิตาลี ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

"อิตาลี" เกิดปัญหามลพิษทางอากาศทั่วประเทศ และมีการเตือนปัญหาหมอกควันในกว่า 60 เมือง ทำให้เริ่มมีการงัดมาตรการห้ามรถเก่าออกวิ่งบนถนนมาใช้ เพื่อลดการปล่อยมลพิษจากรถยนต์

วันนี้ (9 ม.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิตาลีมีการเตือนปัญหาหมอกควันในกว่า 60 เมืองทั่วประเทศ หลังจากมลพิษทางอากาศเพิ่มสูงขึ้น และเมื่อวานนี้ (พุธ) ทำให้หลายสิบเมืองอิตาลี เริ่มใช้มาตรการห้ามรถเก่าออกวิ่งบนถนนแล้ว ทั้งในเมืองตูริน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของค่ายรถเฟียต เมืองที่มีชื่อเสียงอย่างมิลาน และฟลอเรนซ์ และอีกหลายสิบเมืองในภูมิภาคเพียมอนเต้และลอมบาร์ดี หลังจากที่ดัชนีคุณภาพอากาศ หรือเอคิวไอ ในอิตาลีที่วัดได้เมื่อวานนี้ พุ่งสูงที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป โดยค่าดัชนีเอคิวไอพุ่งทะลุระดับ 170 วัดได้ในแคว้นทัสคานี่ 

อิตาลี ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

โดยในเมืองฟลอเรนซ์ ในแคว้นทัสคานี่ รวมถึงอีก 7 เมืองใกล้เคียง มีคำสั่งห้ามยานพาหนะที่มีการปล่อยมลพิษสูง แล่นบนถนนเป็นเวลานาน 5 วันนับจากนี้

แม้แต่ในเมืองตูริน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เฟียต ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอิตาลีเอง ก็ยังเริ่มใช้มาตรการห้ามรถที่เก่ากว่าปี 2556 ออกวิ่งบนถนนด้วย

อิตาลี ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

ส่วนในเมืองมิลาน ซึ่งอยู่ในลอมบาร์ดี ก็ได้เริ่มใช้มาตรการห้ามรถเก่าออกวิ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้เช่นกัน แต่กลับต้องประกาศระงับมาตรการดังกล่าวชั่วคราว หลังจากเกิดการประท้วงของคนงานระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ทำให้ต้องยอมให้รถเก่าวิ่งได้ไปก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนและผู้โดยสารต้องเดือดร้อน 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปัญหาหมอกควันเพิ่มสูงขึ้นในอิตาลี เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อน ฝนน้อย และลมนิ่ง

อิตาลี ห้ามรถเก่าวิ่งแก้ปัญหาหมอกควันทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง