TNN ออสเตรเลียสังหารอูฐหมื่นตัว หลังแย่งน้ำในภาวะแห้งแล้งจากไฟป่า

TNN

World

ออสเตรเลียสังหารอูฐหมื่นตัว หลังแย่งน้ำในภาวะแห้งแล้งจากไฟป่า

ออสเตรเลียสังหารอูฐหมื่นตัว หลังแย่งน้ำในภาวะแห้งแล้งจากไฟป่า

ออสเตรเลียใช้นักแม่นปืนฆ่าอูฐ 10,000 ตัว หลังบุกทำลายฟาร์มเพื่อหาน้ำในภาวะแห้งแล้งจากไฟป่า

วันนี้ ( 9 ม.ค. 63 )รัฐวิคตอเรียประกาศขยายภาวะภัยพิบัติเนื่องจากไฟป่าหลังพยากรณ์อากาศล่าสุดคาดว่า วิกฤติไฟป่ายังไม่จบสิ้น และอันตรายจากไฟป่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วง 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้

การประกาศภาวะภัยพิบัติครอบคลุมถึงภูมิภาคอีสต์ กิ๊ปป์สแลนด์ ในรัฐวิคตอเรีย ซึ่งไฟป่าในภูมิภาคดังกล่าว ยังคงควบคุมไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน ให้อพยพออกจากอีสต์ กิ๊ปป์สแลนด์ และจากพื้นที่ทั้งหมดที่อยู่ทางตะวันออกของเมืองแบร์นสเดลในอีสต์ กิ๊ปป์สแลนด์ เนื่องจากอันตรายจากไฟป่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะเกิดฟ้าผ่าท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้ง ลมจากเปลี่ยนทิศ ซึ่งอาจทำให้ไฟป่าลุกลามได้อย่างรวดเร็วทั่วทั้งรัฐวิคตอเรีย

ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว รัฐวิคตอเรียได้ประกาศภาวะภัยพิบัติเป็นครั้งแรกของรัฐ เนื่องจากการเกิดไฟป่ารุนแรง เป็นเวลานาน 7 วัน ซึ่งสิ้นสุดลงแล้วเมื่อวานนี้ 

ส่วนสถานการณ์ไฟป่าล่าสุดในรัฐวิคตอเรียวันนี้ ยังเกิดไฟป่า 23 จุดทั่วทั้งรัฐ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าในวิคตอเรียยังคงอยู่ที่ 3 คน บ้านเรือนถูกเผาวอดไปแล้ว 244 หลัง และยังมีสิ่งปลูกสร้างอีกหลายร้อยแห่งที่ถูกไฟป่าทำลายไป

ขณะเดียวกัน กระทรวงสิ่งแวดล้อมและน้ำออสเตรเลียเปิดเผยว่า นักแม่นปืนบนเฮลิค็อปเตอร์ ได้เริ่มยิงสังหารอูฐในรัฐเซาธ์ออสเตรเลียแล้วเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าจะมีอูฐถูกสังหารทั้งหมด 10,000 ตัว หลังจากมีอูฐจำนวนมากบุกเข้าไปสร้างความเสียหายฟาร์มต่างๆ ในหลายเมือง เพื่อหาน้ำ เนื่องจากพวกมันก็ด้รับความเดือดร้อนจากไฟป่าและอากาศที่ร้อนจัดเช่นกัน

ทั้งนี้ออสเตรเลียจัดว่าอูฐเป็นสัตว์ประเภทสัตว์รบกวน และมีการสังหารอูฐเป็นปกติ โดยออสเตรเลียมีอูฐทั้งหมด 1 ล้านตัว มากที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ