TNN online "เบนซ์" เรียกคืนรถกว่า 7 แสนคัน เหตุปัญหาซันรูฟ

TNN ONLINE

World

"เบนซ์" เรียกคืนรถกว่า 7 แสนคัน เหตุปัญหาซันรูฟ

เบนซ์ เรียกคืนรถกว่า 7 แสนคัน เหตุปัญหาซันรูฟ

เดมเลอร์ ไคร์สเลอร์ ประกาศเรียกรถ "เมอร์ซิเดส เบนซ์" กว่า 20 รุ่นในกลุ่ม C-Calss, CLK Class, CLS Class และ E-Class ทั่วสหรัฐฯ 7 แสนคัน หลังพบปัญหาที่ระบบซันรูฟ

วันนี้ (7 ม.ค.63) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัท เดมเลอร์ เอจี ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากเยอรมนีประกาศเรียกรถยนต์แบรนด์ "เมอร์ซิเดส เบนซ์" ของทางค่าย ในสหรัฐอเมริการวม ทั้งสิ้น 744,852 คัน โดยทั้งหมดเป็นรถที่ผลิตในช่วงปี 2001-2011 ครอบคลุมกว่า 20 รุ่นในกลุ่ม C-Calss, CLK Class, CLS Class และ E-Class หลังพบว่ารุ่นทั้งหมดที่กล่าวมามีปัญหาที่ระบบแผงกระจกซันรูฟ

เดมเลอร์ อธิบายว่า พบปัญหาการเชื่อมต่อระหว่างแผงกระจกซันรูฟ กับกรอบของซันรูป ที่ไม่อาจเข้ากันดี ซึ่งอาจส่งผลทำให้ซันรูฟหลุดออกมาได้จนเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยในกรณีทีเจ้าของรถรุ่นที่เรียกคืน เคยมีการจ่ายเงินเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว สามารถขอเรียกเงินคืนจากทางเดมเลอร์ได้ 

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของทางเดมเลอร์มีขึ้น หลังจากที่ได้ยื่นรายงานความผิดปกติต่อหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ NHTSA ซึ่งผู้ผลิตอย่างเดมเลอร์ระบุว่า ทางตัวแทนจำหน่ายจะเริ่มตรวจสอบระบบซันรูฟในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ นี้ และจะดำเนินการเปลี่ยนทันทีหากพบปัญหาที่ระบบซันรูฟในรถยนต์รุ่นที่มีการเรียกคืนจริง

อย่างไรก็ตาม การเรียกคืนรถเบนซ์ในครั้งนี้ ครอบคลุมเฉพาะรถของทางค่ายตามรุ่นที่ระบุในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเรียกคืนรถจากทั่วโลกในปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด  

ทั้งนี้ ทางเดมเลอร์ เพิ่งจะจ่ายค่าปรับรวม 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากความล่าช้าในการแจ้งปัญหาแก่ลูกค้าในกรณีเรียกคืนรถเมื่อเดือนที่แล้ว อีกทั้งยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบด้านบัญชีจากทาง NHTSA อีกด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง