TNN online 'ฮ่องกง' งดจุดพลุฉลองปีใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

TNN ONLINE

World

'ฮ่องกง' งดจุดพลุฉลองปีใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

'ฮ่องกง' งดจุดพลุฉลองปีใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

'ฮ่องกง' ยกเลิก 'จุดพลุดอกไม้ไฟ' ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ท่ามกลางการประท้วงยืดเยื้อกว่า 6 เดือน

วันนี้( 18 ธ.ค.62) สำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยว่า จะยกเลิกงานฉลองจุดพลุดอกไม้ไฟในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี  เนื่องจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินมานานกว่า 6 เดือน  ทำให้ทางการวิตกต่อความปลอดภัยของประชาชน แม้ว่างานแสดงดอกไม้ไฟดึงดูดผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มายังอ่าววิคตอเรีย ซึ่งเป็นจุดที่มีการนับถอยหลังสู่ปีใหม่ และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก แม้ไม่มีการจุดพลุดอกไม้ไฟ แต่จะมีการแสดง Symphony of Lights  ซึ่งเป็นการแสดงแสงสีเสียงบนตึกระฟ้าต่างๆ ในฮ่องกง  ส่วนด้านหน้าของศูนย์ประชุมและงานแสดงนิทรรศการฮ่องกง จะปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สำหรับนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวฮ่องกง ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยว ยังระบุด้วยว่า  นักท่องเที่ยวเดินทางมาฮ่องกง ลดลงร้อยละ 56 แบบปีต่อปีเมื่อเดือนพฤศจิกายน ถือว่าลดจำนวนลงมากที่สุดในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ฮ่องกง เผชิญการระบาดของโรคซาร์ส หรือ โรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันร้ายแรง 

ก่อนหน้านั้น ฮ่องกงยกเลิกงานสำคัญ รวมถึงการแข่งขันรักบี้และเทศกาลดนตรีระดับเอเชีย ขณะที่ฮ่องกงเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีในช่วงไตรมาส 3 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง