TNN online อินโดฯเตรียมนำ AI ทำงานแทนขรก.ลดขั้นตอนยุ่งยาก

TNN ONLINE

World

อินโดฯเตรียมนำ AI ทำงานแทนขรก.ลดขั้นตอนยุ่งยาก

อินโดฯเตรียมนำ AI 	ทำงานแทนขรก.ลดขั้นตอนยุ่งยาก

อินโดนีเซียตั้งเป้านำเทคโนโลยี AI มาแทนข้าราชการภายในปีหน้า หวังลดขั้นตอนทางราชการที่ยุ่งยาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการลงทุนจากต่างชาติ

วันนี้ ( 28พ.ย.62 )ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด้ ของ อินโดนีเซียสั่งให้หน่วยงานต่างๆของรัฐบาลปลดข้าราชการ 2 ตำแหน่งงาน และนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาแทนที่ตำแหน่งงานเหล่านั้นภายในปี 2563 เพื่อหวังลดกฏระเบียบทางราชการที่ยุ่งยากที่ทำให้การลงทุนเกิดความล่าช้า โดยคำกล่าวของนายวิโดโด้มีขึ้นขณะที่เขากำหนดวาระการทำงานในสมัยที่ 2 ของการดำรงตำแหน่งที่พุ่งเป้าไปที่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศด้วยการลดการพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติ

นายวิโดโด้กล่าวเสริมว่า อุตสาหกรรมต่างๆในอินโดนีเซียควรปรับตัวสู่อุตสาหกรรมการผลิตชั้นสูง อย่างเช่น การผลิตยานพาหนะไฟฟ้า และใช้ถ่านหินและหินแร่ในบางอุตสาหกรรม ไม่ใช่แค่การส่งออกเพียงอย่างเดียว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะต้องอาศัยการลงทุนจากต่างชาติ  โดยเขาจะพัฒนาบรรยากาศการลงทุน ด้วยการปรับแก้ไขกฏระเบียบการลงทุนที่ซ้ำซ้อนกัน และลดกฏระเบียบทางราชการที่ยุ่งยาก 

นายวิโดโด้กล่าวว่าการแก้ปัญหาดังกล่าว จะต้องลดตำแหน่งข้าราชการในหน่วยงานรัฐบาลในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเขาได้สั่งการให้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆนำเทคโนโลยี AI มาทดแทน  โดยเขาหวังว่าการทำงานของหน่วยงานราชการจะรวดเร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นายวิโดโด้ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าตำ แหน่งงานในส่วนไหนของรัฐบาลที่จะได้รับผลกระทบ รวมถึงวิธีการนำเทคโน โลยี AI มาปรับใช้ด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง