TNN online ตร.อังกฤษล่าอีก 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว 39 ศพในรถบรรทุกมรณะ

TNN ONLINE

World

ตร.อังกฤษล่าอีก 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว 39 ศพในรถบรรทุกมรณะ

ตร.อังกฤษล่าอีก 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว 39 ศพในรถบรรทุกมรณะ

ตร.อังกฤษล่า 2 พี่น้องชาวไอร์แลนด์เหนือ ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องในคดี 39 ศพที่พบในรถบรรทุกห้องเย็น

วันนี้ ( 30 ต.ค. 62)เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ตามล่าตัวชาย 2 พี่น้องจากไอร์แลนด์เหนือเมื่อวันอังคาร ซึ่งพวกเขาระบุว่าเป็นพยานสำคัญในการสอบสวนคดี 39 ศพที่พบอยู่ท้ายรถบรรทุกใกล้กรุงลอนดอนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยการค้นพบศพในรถบรรทุกห้องเย็น ในเขตนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส มณฑลเอสเซกส์ ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางตะวันออกประมาณ 32 กิโลเมตร จุดชนวนให้เกิดความตื่นตัวเกี่ยวกับการค้ามนุษย์จากเอเชีย, แอฟริกาและตะวันออกกลาง เข้าสู่ชาติตะวันตก ด้วยการเดินทางไกลที่เต็มไปด้วยอันตราย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เหยื่อ 39 ศพ ซึ่งเป็นชาย 31 คนและเป็นหญิง 8 คน ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวตนได้ แต่เวียดนาม แถลงว่า กำลังพยายามเร่งกระบวนการนี้อยู่ เนื่องจากเชื่อว่าอาจมีชาวเวียดนามหลายคนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย

ศพทั้งหมดถูกพบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็น เดินทางเข้าอังกฤษ จากเมืองท่าเซบรึคเคอ ในเบลเยียม รถบรรทุกคันดังกล่าวถูกนำไปจอดที่เมืองท่าเพอร์ฟลีท ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ส่วนคนขับรถ คือนายมัวริช โรบินสัน วัย 25 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ ถูกจับกุมตัวและนำตัวขึ้นศาล ถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา, ฟอกเงิน, สมรู้ร่วมคิดค้ามนุษย์ และสมรู้ร่วมคิดช่วยผู้เข้าเมืองผิดกฎหมาย

นายโรบินสัน ยังถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 กระทงในเวลาต่อมา ซึ่งในเอกสารคำฟ้องระบุว่า เขาสมคบคิดกับนายโรแนน ฮิวส์ และคนอื่นด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า ฮิวส์ วัย 40 ปี และนายคริสโตเฟอร์ น้องชายวัย 34 ปี จากเมืองอาร์มัจ เป็นที่ต้องการตัวด้วยในข้อหาต้องสงสัยฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา และค้ามนุษย์ 

สจ๊วร์ต ฮูเปอร์ ผูบัญชาการตำรวจสอบสวน กล่าวว่า การล่าตัวและสอบสวนพี่น้องฮิวส์ มีความสำคัญอย่างมาก ต่อการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ ตำรวจเชื่อว่า พวกเขาอยู่ในไอร์แลนด์เหนือ แต่ทั้ง 2 ก็มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ด้วย ทั้งนี้ ตัวนายโรแนน ฮิวส์ เป็นผู้ลงนามในเอกสารเช่ารถบรรทุกคันที่พบศพ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง