TNN online ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี

TNN ONLINE

World

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี

จนท.ดับเพลิงแคลิฟอร์เนียเร่งดับไฟป่าที่กำลังโหมหนัก สั่งอพยพปชช.กว่า 50,000 คน

วันนี้( 27 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาต้องแข่งกันเวลา เพื่อสกัดไฟป่าที่กำลังโหมลุกลามไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ไร่ไวน์ ที่มีชื่อเสียงของเมืองโซโนมา เคาน์ตี และเจ้าหน้าที่ก็ได้สั่งให้ประชาชน 50,000 คนอพยพออกนอกพื้นที่ ก่อนกระแสลมที่คาดว่าจะรุนแรงในช่วงกลางคืนและทำให้ไฟป่าลุกลามเร็วขึ้น โดยไฟป่าที่เรียกว่า “คินเคด ไฟ” เผาผลาญพื้นที่ไปแล้ว 63,250 ไร่ และกำลังลุกลามลึกเข้าไปทางตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งถือเป็นไฟป่า 1 ใน 2 จุดที่กำลังเกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนียอยู่ในขณะนี้ ส่วนไฟป่าอีกจุดหนึ่ง มีชื่อว่า “ทิค ไฟ” ก็กำลังลุกลามในลอสแอนเจลีส เผาผลาญพื้นที่ไปแล้ว 11,638 ไร่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 2,000 คน ซึ่งกำลังต่อสู้กับไฟป่า “คินเคด” ที่เจ้าหน้าที่บอกว่า สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วร้อยละ 10 และทำลายสิ่งปลูกสร้างเกือบ 50 หลัง แต่คาดว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงน่าจะประสบปัญหากับสภาพภูมิอากาศมากกว่าไฟป่า “ทิค ไฟ”

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี

สำนักงานบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐประกาศคำเตือน “ธงแดง” ในหลายพื้นที่รอบไฟป่า “คินเคด ไฟ” เนื่องจากสภาพพื้นที่แห้ง ความชื้นต่ำ ซึ่งทำให้ไฟลุกลามได้ง่ายและเร็วขึ้น และคาดว่าสถานการณ์จะเลวร้ายมากขึ้นด้วย

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่า “คินเคด ไฟ” นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าปะทุขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา ใกล้กับเสาจ่ายกระแสไฟฟ้าแรงสูงของบริษัทแปซิฟิก แก๊ส แอนด์ อิเลกทริก คอร์ป ซึ่งได้รับความเสียหายไปแล้วในช่วงต้นสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้อพยพประชาชน 2,000 คน ออกจากบ้านเรือน 

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี

โดยคาเรน แฮนค็อก โฆษกสำนักงานนายอำเภอเมืองโซโนมา เคาน์ตี กระบุว่า เปลวไฟกำลังลุกลามใกล้ชุมชนเกย์เซอร์วิล แต่ในวันเสาร์ เจ้าหน้าที่สั่งอพยพเพิ่มในพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง คือชุมชนวินด์เซอร์และฮีลด์สเบิร์ก เป็นมากกว่า 50,000 คน ภายในเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าจะมีการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เหล่านี้ด้วย     

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก อพยพปชช.กว่าครึ่งแสนหนี



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง