TNN online สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จถึงพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมเข้าพิธีบรมราชาภิเษก

TNN ONLINE

World

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จถึงพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมเข้าพิธีบรมราชาภิเษก

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จถึงพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมเข้าพิธีบรมราชาภิเษก

"สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ" เสด็จถึงพระราชวังอิมพีเรียลเช้าวันนี้ เพื่อทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีพสกนิกรชาวญี่ปุ่นฝ่าสายฝนเฝ้ารับเสด็จ

วันนี้ (22 ต.ค.62) สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น เสด็จโดยรถยนต์พระที่นั่ง ถึงยังพระราชวังอิมพีเรียลในช่วงเช้า เพื่อทรงประกอบพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก เสด็จขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยมีพสกนิกรชาวญี่ปุ่นมาเฝ้ารอรับเสด็จ ที่พระทวารทางเข้าพระราชวังอิมพีเรียล โดยไม่หวั่นกับสายฝนที่โปรยปรายลงมา พร้อมกับโบกธงชาติญี่ปุ่น และส่งเสียงสรรเสริญพระบารมี ขณะที่ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะทรงแย้มพระสรวล และโบกพระหัตถ์ให้แก่พสกนิกรที่มารอเฝ้ารับเสด็จ 

สำหรับในวันนี้ 22 ต.ค.62 สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ จะทรงประกอบพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ตามแบบอย่างโบราณราชประเพณีของญี่ปุ่น ซึ่งปฏิบัติตามกันมาเป็นเวลานานหลายศตวรรษ ณ ท้องพระโรงเซเดน ในพระราชวังอิมพีเรียล เพื่อเสด็จขึ้นครองราชย์ เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ของญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ พระชนมายุ 59 พรรษา พร้อมทั้งสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ พระชนมายุ 55 พรรษา ได้เสด็จขึ้นครองราชย์ ในพิธีขึ้นครองราชย์ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันนี้ จะเป็นพระราชพิธีอย่างเป็นทางการ ในการเสด็จขึ้นครองราชบัลลังก์ของญี่ปุ่นอย่างสมบูรณ์

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จถึงพระราชวังอิมพีเรียล เตรียมเข้าพิธีบรมราชาภิเษก

ส่วนหมายกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศให้เป็นวันหยุดพิเศษ

พระราชอาคันตุกะ ทั้งพระราชวงศ์และผู้นำต่างประเทศกว่า 180 ประเทศ เริ่มเสด็จหรือเดินทางมาถึงพระราชวังอิมพีเรียลในเวลาตั้งแต่ 8.45 น. ตามเวลาในไทย และหนึ่งแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมในพระราชพิธีสำคัญนี้ รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยาด้วย

จากนั้น พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย โดยจะใช้เวลาประกอบพระราชพิธี 30 นาที 

อย่างไรก็ตาม ริ้วขบวนเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเดิมจะจัดขึ้นในช่วงของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้รัฐบาลญี่ปุ่น สามารถทุ่มความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ได้อย่างเต็มที่



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง