TNN online อำลา! ‘สิงโตเมอร์ไลอ้อน’ เปิดให้เข้าชมวันสุดท้าย

TNN ONLINE

World

อำลา! ‘สิงโตเมอร์ไลอ้อน’ เปิดให้เข้าชมวันสุดท้าย

อำลา! ‘สิงโตเมอร์ไลอ้อน’ เปิดให้เข้าชมวันสุดท้าย

อำลา! ‘สิงโตเมอร์ไลอ้อน’ ของสิงคโปร์ เปิดให้เข้าชมวันสุดท้าย ก่อนปิดถาวร และเตรียมทุบทำลาย เพื่อสร้างทางเดินเชื่อมภายในเกาะเซ็นโตซา

วันนี้ (20ต.ค.62) วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เซ็นโตซาเมอร์ไลอ้อน หรือ รูปปั้นสิงโตทะเล บนเกาะเซ็นโตซา เปิดให้นักท่องเที่ยว และชาวสิงคโปร์เข้าไปถ่ายรูปและชมพิพิธภัณฑ์ ก่อนที่จะปิดถาวร และเตรียมทุบทำลายปลายปีนี้ เพื่อสร้างโครงการทางเดินเชื่อมระหว่างรีสอร์ท เวิลด์ เซ็นโตซา ไปยังตอนใต้ของเกาะ

เซ็นโตซาเมอร์ไลอ้อน เป็น 1 ใน 7 รูปปั้นเมอร์ไลอ้อน ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และเป็นรูปปั้นจำลองที่ใหญ่และสูงที่สุดในสิงคโปร์ มีความสูงถึง 37 เมตร หรือเท่ากับตึก 12 ชั้น ซึ่งรูปปั้นเซ็นโตซาเมอร์ไลอ้อนสร้างเมื่อปี พุทธศักราช2538 โดยศิลปินชาวออสเตรเลีย James Martin และจะมีอายุ 24 ปีในวันที่ถูกทุบทิ้ง

สิงคโปร์ มีรูปปั้นเมอร์ไลอ้อนทั้งหมด 7 ตัวที่ได้รับการรับรอง โดยต้นแบบ 2 ตัวแรก คือสิงโตทะเลพ่นน้ำแม่ลูก โดยเมอร์ไลอ้อนตัวแม่ เดิมตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ ก่อนย้ายมาที่สวนเมอร์ไลอ้อน ห่างจากที่ตั้งเดิมราว 100 เมตร ปั้นและก่อสร้างโดยช่างฝีมือชาวสิงคโปร์ อีก 5 ตัวที่เหลือเป็นรูปปั้นเมอร์ไลอ้อนจำลอง ได้แก่ เซ็นโตซาเมอร์ไลอ้อน บนเกาะเซ็นโตซา, เมาท์เฟเบอร์เมอร์ไลอ้อน, เมอร์ไลอ้อนที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์ และเมอร์ไลอ้อนฝาแฝดที่อังโมกิโอ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง