TNN online “อินโดนีเซีย”ประท้วงเดือดต้านกม.ห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่ง

TNN ONLINE

World

“อินโดนีเซีย”ประท้วงเดือดต้านกม.ห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่ง

“อินโดนีเซีย”ประท้วงเดือดต้านกม.ห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่ง

ชาวอินโดนีเซียลุกฮือต้านกฎหมายห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่ง-ห้ามหมิ่นปธน. และข้อกำหนดแปลประหลาดอีกหลายข้อ จนจนท.ต้องใช้แก๊สน้ำตาสลายชุมนุม

วันนี้ ( 25ก.ย.62 )ตำรวจอินโดนีเซียใช้แก๊สน้ำตาและฉีดน้ำสลายการชุมนุมประท้วงนอกอาคารรัฐสภาในกรุงจาการ์ต้าเมื่อวานนี้ หลังผู้ประท้วงที่ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหลายหมื่นคนชุมนุมกันตามเมืองต่างๆทั่วประเทศ เพื่อต่อต้านร่างกฏหมายอาญาฉบับใหม่ที่กำหนดเรื่องห้ามไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน รวมถึงลงโทษคนที่คบชู้ ,กำหนดให้การทำแท้งที่ไม่เกี่ยวกับกรณีฉุกเฉินหรือถูกข่มขืนต้องรับโทษจำคุก 4 ปี , กำหนดให้การดูหมิ่นประธานาธิบดี,รองประธานาธิบดีและอื่นๆเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย และกำหนดโทษพวกที่ใช้มนต์ดำ นอกจากนี้ ยังรวมถึงการทบทวนกฏหมายต่างๆที่เกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นด้วย

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด้ของอินโดนีเซียได้สั่งให้ชะลอการลงมติร่างกฏหมายอาญาฉบับใหม่เพื่อใช้ทดแทนกฏหมายฉบับเก่าสมัยที่อยู่ภายใต้อาณานิคมของเนเธอร์แลนด์ออกไปเป็นวันศุกร์นี้ โดยให้เหตุผลว่ากฏหมายฉบับใหม่จำเป็นต้องใช้การพิจารณามากขึ้น  แต่ผู้ประท้วงวิตกว่าร่างกฏหมายดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาของรัฐสภาในท้ายที่สุด

 

ทั้งนี้ นอกจากกรุงจาการ์ต้าแล้ว ยังมีการประท้วงในเมืองย็อกยาการ์ต้าและมาคัสซาร์บนเกาะสุลาเวสีติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อวานนี้ด้วย ขณะที่มีรายงานว่าตำรวจกว่า 5,000 นายถูกส่งเข้าประจำพื้นที่ต่างๆเพื่อรักษาความปลอดภัยในกรุงจาการ์ต้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง