TNN online ทรัมป์ เผย ลูกชาย 'บินลาเดน' ถูกสังหารจากปฏิบัติการของสหรัฐ

TNN ONLINE

World

ทรัมป์ เผย ลูกชาย 'บินลาเดน' ถูกสังหารจากปฏิบัติการของสหรัฐ

ทรัมป์ เผย ลูกชาย 'บินลาเดน' ถูกสังหารจากปฏิบัติการของสหรัฐ

"โดนัลด์ ทรัมป์" ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของ "ฮัมซ่า" ลูกชาย "โอซามา บิน ลาเดน" จากปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐ

วันนี้ (15 ก.ย.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมายืนยันว่า "นายฮัมซ่า" ลูกชายของ "โอซามา บิน ลาเดน" อดีตหัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เสียชีวิตจากปฏิบัติการปราบปรามการก่อการร้ายของสหรัฐ ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของทรัมป์ส่งถึงผู้สื่อข่าว ระบุว่า ฮัมซ่า บิน ลาเดน สมาชิกระดับแกนนำของอัลกออิดะห์ และเป็นลูกชายของบินลาเดน เสียชีวิตในบริเวณภูมิภาคของอัฟกานิสถานและปากีสถาน

การตายของฮัมซ่า ทำให้อัลกออิดะห์ขาดแคลนผู้ที่มีความสามารถในการเป็นผู้นำ เพราะฮัมซ่าเป็นผู้วางแผนและประสานกับกลุ่มก่อการร้ายอื่น

ทรัมป์ เผย ลูกชาย 'บินลาเดน' ถูกสังหารจากปฏิบัติการของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ข่าวการเสียชีวิตของลูกชายบิน ลาเดน จากการถูกโจมตีทางอากาศ ปรากฎขึ้นครั้งแรกเมื่อปลายเดือนกรกฏาคม ซึ่งทรัมป์เคยบอกว่า ฮัมซ่า เป็นคนอันตรายต่อสหรัฐ แต่ทรัมป์ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่ เจ้าหน้าที่สหรัฐยืนยันการเสียชีวิตของฮัมซ่า แต่ไม่ได้ระบุว่า ฮัมซ่าเสียชีวิตที่ไหนและเมื่อไร 

สำหรับ "ฮัมซ่า" อายุประมาณ 30 ปี และอยู่เคียงข้างพ่อในอัฟกานิสถาน ก่อนเหตุโจมตีในสหรัฐเมื่อวันที่ 11 กันยายนปี 2544   นอกจากนี้ ฮัมซ่า ยังใช้เวลาอยู่กับบิน ลาเดนในปากีสถาน ภายหลังจากสหรัฐ พร้อมพันธมิตร บุกถล่มอัฟกานิสถาน 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง