TNN online สหรัฐฯ เผชิญภัยหนาวคุกคามรุนแรง - เตือนพายุทอร์โดหลายรัฐ

TNN ONLINE

World

สหรัฐฯ เผชิญภัยหนาวคุกคามรุนแรง - เตือนพายุทอร์โดหลายรัฐ

สหรัฐฯ เผชิญภัยหนาวคุกคามรุนแรง - เตือนพายุทอร์โดหลายรัฐ

สหรัฐฯ ปชช. กว่า 40 ล้านคน เผชิญภัยคุกคาม ‘พายุฤดูหนาวรุนแรงถล่ม’ พร้อมเกิดหิมะ ฝน ลูกเห็บตก น้ำท่วม และพายุทอร์นาโดกว่า 10 ลูกพร้อมกัน

วันนี้ ( 10 ม.ค. 66 )ประชาชนกว่า 40 ล้านคนในสหรัฐฯ กำลังเผชิญภัยคุกคามจากพายุฤดูหนาวรุนแรงถล่ม ทั่วภาคตะวันออกและภาคกลางของสหรัฐฯ ตั้งแต่รัฐนิวเม็กซิโก ไปจนถึงรัฐเมน มีผู้เสียชีวิตจากพายุแล้ว 1 คน ในรัฐจอร์เจีย โดย เมื่อวานนี้ เกิดทั้งหิมะตกหนัก ฝนตกหนัก ลูกเห็บตก น้ำท่วม และเกิดพายุทอร์นาโดถล่ม 12 ลูก 


บ้านเรือนและธุรกิจกว่า 418,000 หลังใน 12 รัฐไฟฟ้าดับ โดยเฉพาะรัฐนอร์ธ แคโรไลนา 100,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้  ท่ามกลางสภาอากาศที่กำลังหนาวจัด ที่ต้องใช้เครื่องทำความร้อน


ด้านเคธี่ โฮชุล ผู้ว่าการรัฐรัฐนิวยอร์ก ได้ประกาศเตือนพายุฤดูหนาวรุนแรงมากถึงขั้นคุกคามชีวิต และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน หลังหิมะผสมฝนตกหนักในนิวยอร์ก 


ด้าน สำนักบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ NWS เตือนสภาพอากาศหนาวจัด ระดับจุดเยือกแข็งอย่างรุนแรง ในพื้นที่พายุฤดูหนาวถล่ม จะเลวร้ายลงอีกเริ่มต้นตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ พร้อมเตือนเกิดพายุทอร์นาโดรุนแรงเพิ่มอีกในหลายรัฐ จะทำให้เกิดลูกเห็บตกด้วยในรัฐฟลอริดา จอร์เจีย นอร์ธและเซาธ์แคโรไลนา 


 ฝนที่ตกหนักทั่วภาคตะวันออกสหรัฐฯ จะทำให้เกิดน้ำท่วมตั้งแต่ฟลอริดา แพนแฮนเดิล ไปจนถึงรัฐเมน และทำให้หลายเมืองใหญ่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่กรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวง , นครนิวยอร์ก และเมืองแอตแลนตา 


นอกจากนี้ คาดว่าหิมะจะตกหนักถึง 1 ฟุต ตั้งแต่รัฐโคโลราโดถึงรัฐมิชิแกน ส่วนแคนาดา เผชิญพายุฤดูหนาวรุนแรงถล่มหลายพื้นที่ ตั้งแต่ออนแทริโอ ใกล้กับวินด์เซอร์ ไปจนถึงควิเบค คาดว่าหิมะตกหนักกว่า 1 ฟุต


ข้อมูลจาก: รอยเตอร์ 

ภาพจากรอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง