TNN online ฝรั่งเศสระดมเจ้าหน้าที่ 130,000 นาย คุมเข้มปีใหม่ เสี่ยงสูงก่อการร้าย

TNN ONLINE

World

ฝรั่งเศสระดมเจ้าหน้าที่ 130,000 นาย คุมเข้มปีใหม่ เสี่ยงสูงก่อการร้าย

ฝรั่งเศสระดมเจ้าหน้าที่ 130,000 นาย คุมเข้มปีใหม่ เสี่ยงสูงก่อการร้าย

ฝรั่งเศสระดมตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ยภัยรวม 130,000 คน คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่ มีความเสี่ยงสูงก่อการร้าย ผลพวงสงครามอิสราเอล - ฮามาส

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 66 )เชอราด์ ดาร์มาแน็ง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส ระบุว่า ฝรั่งเศสกำลังเผชิญความเสี่ยงสูงมากจากภัยบคุกคามก่อการร้ายในช่วงปีใหม่ สืบเนื่องจากสงครามอิสราเอล - ฮามาสยังดำเนินอยู่ จึงสั่งระดมกำลังตำรวจ 90,000 นายรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศในคืนวันส่งท้ายปีเก่า ในจำนวนนี้ 6,000 นายจะอยู่ในกรุงปารีส และระดมทหารอีก 5,000 นาย จากหน่วยทหารที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการภัยก่อการร้ายโดยเฉพาะ บวกด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัยอีก 35,000 คน ดูแลความปลอดภัยและเตรียมพร้อมรับเหตุร้ายในคืนวันเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่


ในกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส จะใช้กำลังตำรวจ 6,000 นายดูแลประชาชน ที่คาดว่าจะออกมาฉลองงานเคาท์ดาวที่ชอง-เซลิเซ่กว่า 1.5 ล้านคน


รัฐมนตรีมหาดไทยเปิดเผยด้วยว่า ในคืนเคาท์ดาวน์นี้ จะเป็นครั้งแรกที่ตำรวจฝรั่งเศสจะใช้โดรนอากาศยานไร้คนขับในภารกิจดูแลความปลอดภัย


ฝรั่งเศสได้เกิดเหตุร้ายที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ครั้งแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากสงครามในกาซา โดยเกิดเหตุครูถูกสังหาร 1 คน และนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันถูกทำร้ายเสียชีวิต 1 คนใกล้กับหอไอเฟล


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงทั่วยุโรปกำลังเตือนในช่วงใกล้ปีใหม่ว่า มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะมีการก่อเหตุทำร้ายประชาชน โดยกลุ่มติดอาวุธมุสลิมที่ใช้ความรุนแรงมากขึ้น สืบเนื่องมาจากการเกิดสงครามอิสราเอล-ฮามาส.


ข้อมูลจาก: รอยเตอร์ 

ภาพจากรอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง