TNN ชุดเดรส ‘เจ้าหญิงไดอานา’ ประมูลทุบสถิติขาย 1.1 ล้านดอลลาร์

TNN

World

ชุดเดรส ‘เจ้าหญิงไดอานา’ ประมูลทุบสถิติขาย 1.1 ล้านดอลลาร์

ชุดเดรส ‘เจ้าหญิงไดอานา’ ประมูลทุบสถิติขาย 1.1 ล้านดอลลาร์

ชุดเดรส ‘เจ้าหญิงไดอานา’ ทุบสถิติประมูลแพงที่สุด ขายไปในราคา 1.1 ล้านดอลลาร์ สูงกว่าคาดถึง 11 เท่า

วันนี้ (19 ธ.ค. 66) จูเลียนส์ อ็อคชั่นส์ (Julien's Auctions) บริษัทประมูลในลอสแอนเจลิสเปิดเผยว่า ชุดราตรีที่เจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์ทรงเคยสวมใส่ ได้ถูกประมูลขายไปในราคา 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าการประมาณการถึง 11 เท่า และเป็นการทำลายสถิติใหม่ในราคาสูงที่สุดสำหรับชุดเดรสของเจ้าหญิงไดอานาเท่าที่เคยประมูลมา

ชุดเดรสดังกล่าวออกแบบโดยนายฌาคส์ อาซากูรี (Jacques Azagury) ดีไซเนอร์คนโปรดของเจ้าหญิงไดอานา ตัวชุดท่อนบนเป็นเสื้อกำมะหยี่สีดำ ปักลวดลายดาวสีฟ้า และท่อนล่างเป็นกระโปรงออร์แกนซาสีฟ้า 2 ชั้น ประดับด้วยสายคาดและโบว์

ชุดเดรส ‘เจ้าหญิงไดอานา’ ประมูลทุบสถิติขาย 1.1 ล้านดอลลาร์

เจ้าหญิงไดอานาทรงสวมชุดเดรสชุดนี้เป็นครั้งแรกที่เมืองฟลอเรนซ์ของอิตาลีเมื่อปี 2528 และในปีต่อมา พระองค์ทรงถูกถ่ายภาพในขณะสวมชุดดังกล่าวขณะเสด็จฯ เยือนเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดา

จูเลียนส์ ออคชันส์เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) ว่า ชุดเดรสดังกล่าว พร้อมด้วยภาพประกอบได้ถูกขายไปในราคา 1,148,080 ดอลลาร์สหรัฐ จากที่ตั้งราคาไว้ประมาณ 100,000-200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

"ณ ตอนนี้ จูเลียนส์ ทำสถิติโลกใหม่สำหรับการประมูลชุดที่แพงที่สุดที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเคยสวมใส่" จูเลียนส์ ออคชันส์เปิดเผย พร้อมระบุเสริมว่าสถิติก่อนหน้านี้อยู่ที่ 604,800 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ เสื้อชีฟองสีชมพูที่เจ้าหญิงไดอานา ทรงเคยสวมใส่ในภาพถ่ายการหมั้นหมายกับเจ้าชายชาร์ลเมื่อปี 2524 ก็ได้ถูกประมูลขายไปในราคา 381,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยลอร์ด สโนว์ดอน อดีตพระสวามีของเจ้าหญิงมาร์กาเรต พระขนิษฐาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าว

ทั้งนี้ ชุดเดรสดังกล่าวถูกขายภายในงานประมูล Hollywood Legends ซึ่งจูเลียนส์ ออคชันส์ และเทอร์เนอร์ คลาสสิก มูฟวีส์ (TCM) ร่วมกันจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งภายในงานมีข้าวของที่ระลึกมากมายหลายรายการถูกนำมาประมูลขาย


ภาพจาก : AFP 


ข่าวแนะนำ