TNN online สื่อฮ่องกงแนะถ้าเบื่อม็อบให้หนีมาปักหลักที่ "ประเทศไทย"

TNN ONLINE

World

สื่อฮ่องกงแนะถ้าเบื่อม็อบให้หนีมาปักหลักที่ "ประเทศไทย"

สื่อฮ่องกงแนะถ้าเบื่อม็อบให้หนีมาปักหลักที่ ประเทศไทย

"เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์"ชี้ช่องพลเมืองฮ่องกงที่เบื่อม็อบย้ายถิ่นฐานมาไทย ทั้งค่าใช้จ่ายถูก-เข้าโครงการที่สามารถรับสิทธิประโยชน์มากมาย

วันนี้ ( 28 ส.ค. 62 ) "เว็บไซต์ เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์" ได้รายงานถึงประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การย้ายไปพำนัก สำหรับผู้ที่เบื่อหน่ายการประท้วงในเกาะฮ่องกง เนื่องจากรายงานของสื่อฮ่องกงระบุว่า ประเทศไทยนั้นมีโครงการที่ชื่อ Thailand Elite สามารถขอสิทธิวีซ่าฟรีได้ตั้งแต่ 5 ปีจนถึงสูงสุด 20 ปี ในค่าใช้จ่ายเริ่มต้นแค่ 5 แสนบาทเท่านั้น อีกทั้งยังมีสิทธิประโยชน์มากมายตั้งแต่สนามบิน,สนามกอล์ฟ,สปา โรงแรมต่างๆ นอกจากนี้อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดในทำเลที่ดีสามารถหาซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ

ส่วนอีกประเทศหนึ่งคือกรีซสามารถขอโกลเด้นวีซ่า ได้ในราคาถูกที่สุดของยุโรปภายใต้เงื่อนไขลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เริ่มต้นที่ 277,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะขายอสังหาฯนั้นแล้วได้กำไรกลับคืน สำหรับในกรีซนั้น เศรษฐีชาวจีนและฮ่องกงมักเลือกพำนักในประเทศนี้เนื่องจากอาชญากรรมที่ต่ำ ระบบประกันสุขภาพที่ดียังรวมถึงสิทธิในการเดินทางเข้าสหภาพยุโรปได้ง่ายอีกด้วย

ทั้งนี้หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีชาวฮ่องกงสนใจย้ายไปพำนักในต่างประเทศทั้งชั่วคราวและถาวรมากขึ้น โดยประเทศที่ชาวฮ่องกงให้ความสนใจประกอบไปด้วยไต้หวัน สิงคโปร์ และไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง