TNN คนตายจาก "อีโบลา" พุ่งเกือบทุบสถิติเดิมในคองโก

TNN

World

คนตายจาก "อีโบลา" พุ่งเกือบทุบสถิติเดิมในคองโก

คนตายจาก อีโบลา พุ่งเกือบทุบสถิติเดิมในคองโก

ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัส “อีโบล่า” ระบาดในคองโก เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 2,000 คน สูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์การระบาดของไวรัสชนิดนี้

วันนี้ ( 24 ส.ค. 62 )องค์การอนามัยโลก เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัส อีโบล่า ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องในคองโก ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 1,965 คนแล้ว นับตั้งแต่อีโบล่าเริ่มระบาดในคองโกเมื่อ 1 ปีก่อน ทำให้การระบาดของอีโบล่าครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์การระบาดของอีโบล่า แม้ว่าองค์การอนามัยโลกได้จัดส่งวัคซีนและยาไปยังคองโก เพื่อยับยั้งการระบาดแล้วก็ตาม 

ส่วนสถานการณ์ระบาดของอีโบล่าในคองโก ล่าสุด องค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงพบว่า ไวรัสอีโบล่ายังมีการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ในคองโก โดยเฉพาะกรณีการติดเชื้อปริศนาของหญิงชราอายุ 70 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน พิงกา หมู่บ้านห่างไกลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของคองโก ซึ่งไม่เคยมีประวัติเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดของอีโบล่า จึงสันนิษฐานว่า หญิงสูงอายุอาจได้รับเชื้ออีโบล่า จากการรับประทานเนื้อสัตว์ป่า

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้ออีโบล่าทั้งหมดที่ยืนยันแล้วในคองโก มีทั้งสิ้นเกือบ 3,000 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิตไปแล้ว 1,965 คนดังกล่าวมาแล้ว และยังเหลือผู้ติดเชื้ออีก 232 คน ที่ยังต้องเฝ้าระวังอาการ แต่การเฝ้าระวังจะสิ้นสุดลงในอีกไม่กี่วันนี้






ข่าวแนะนำ