TNN online พบหลายชิ้นส่วน! คาดเป็นร่างมนุษย์ภายในซาก "เรือดำน้ำไททัน"

TNN ONLINE

World

พบหลายชิ้นส่วน! คาดเป็นร่างมนุษย์ภายในซาก "เรือดำน้ำไททัน"

พบหลายชิ้นส่วน! คาดเป็นร่างมนุษย์ภายในซาก เรือดำน้ำไททัน

ยามฝั่งสหรัฐฯพบหลายชิ้นส่วน คาดเป็นร่างมนุษย์ ภายในซาก "เรือดำน้ำไททัน" ที่เพิ่งกู้ขึ้นมาได้เป็นครั้งแรกจากใต้ทะเลลึก

ยามฝั่งสหรัฐฯพบหลายชิ้นส่วน คาดเป็นร่างมนุษย์ ภายในซาก "เรือดำน้ำไททัน" ที่เพิ่งกู้ขึ้นมาได้เป็นครั้งแรกจากใต้ทะเลลึก


ยามฝั่งสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) พบร่างที่คาดว่าเป็นร่างมนุษย์หลายร่างหรือหลายส่วน ภายในซากยานดำน้ำ "ไททัน" ที่เพิ่งกู้ขึ้นมาได้จากใต้ทะเลลึกในวันเดียวกันนั้น และได้นำร่างออกมาจากซากยานไททันแล้ว

ภาพแรกของซากยานดำน้ำท่องเที่ยว "ไททัน" เพิ่งปรากฏเมื่อวานนี้พุธที่ 28 มิถุนายน หลังถูกกู้ขึ้นมาจากก้นมหาสมุทรแอตแลนติก นอกชายฝั่งแคนาดา ใกล้กับซากเรือไททานิค 10 วันหลังจากยานเกิดระเบิดพร้อมคนในยาน 5 คนเสียชีวิตทั้งหมดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะยานไททันดำลงไปชมซากเรือไททานิค 

เรือชื่อ "ฮอไรซัน อาร์คติค" ติดธงแคนาดา คือเรือที่กู้ซากยานไททันได้หลายชิ้นเมื่อวานนี้ และนำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือเซนต์จอห์น บนเกาะนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา ซากยานแต่ละชิ้นที่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าใบสีขาว ถูกยกดึงด้วยเครนออกจากเรือฮอไรซัน อาร์คติค วางลงบนรถบรรทุกขนาดใหญ่ คลุมทับด้วยผ้าสีฟ้าอีกชั้น และเดินทางออกจากท่าเรือไปแล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าจุดหมายอยู่ที่ใด

การกู้ซากยานไททัน มีความสำคัญมาก ที่จะทำให้รู้สาเหตุที่เรือเกิดการระเบิดแบบยุบตัวเข้าภายใน (implosion) หลังจากสหรัฐฯ และแคนาดาได้เริ่มสอบสวนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อหาสาเหตุเรือระเบิด โศกนาฏกรรมที่เกิดกับยานไททัน ก่อให้เกิดการตั้งคำถามต่อการที่ไม่เคยมีกฎระเบียบควบคุมการท่องเที่ยวในลักษณะนี้

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ซากยานไททันของบริษัททัวร์โอเชียนเกท เอ็กซเพดดิชั่น ถูกยานดำน้ำบังคับระยะไกล หรือ ROV ตรวจพบที่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกใกล้กับซากเรือไททานิค โดยพบซากยานชิ้นใหญ่ 5 ชิ้น ห่างจากซากหัวเรือไททานิคประมาณ 488 เมตร หลังจากสูญหายไป 5 วัน จบปฏิบัติการค้นหายานไททัน 5 วันด้วยโศกนาฏกรรมที่คนในยาน 5 คน ซึ่งรวมถึงผู้บริหารสูงสุดบริษัทเอเชียนเกท เจ้าของยานไททัน เสียชีวิตทั้งหมด



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง