TNN online เฉลยแล้ว! สาเหตุน้ำในคลองเมืองเวนิส ดินแดนแห่งสายน้ำกลายเป็น "สีเขียว"

TNN ONLINE

World

เฉลยแล้ว! สาเหตุน้ำในคลองเมืองเวนิส ดินแดนแห่งสายน้ำกลายเป็น "สีเขียว"

เฉลยแล้ว! สาเหตุน้ำในคลองเมืองเวนิส ดินแดนแห่งสายน้ำกลายเป็น สีเขียว

เจ้าหน้าที่อิตาลีเฉลยแล้ว สาเหตุที่ทำให้น้ำในคลองสายหลักสายหนึ่งในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี กลายเป็น "สีเขียว" เกิดจากสาเหตุอะไร?

  1. เจ้าหน้าที่อิตาลีเฉลยแล้ว สาเหตุที่ทำให้น้ำในคลองสายหลักสายหนึ่งในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี กลายเป็น "สีเขียว" เกิดจากสาเหตุอะไร?


จากกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า แกรนด์คาแนล (Grand Canal) คลองขนาดใหญ่ใจกลางนครแห่งสายน้ำเวนิส (Venice) จู่ ๆ กลายเป็นสีเขียวเรืองแสงเมื่อไม่กี่วันก่อน สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยงานระดับภูมิภาคเพื่อการป้องกันและปกป้องสิ่งแวดล้อมของภูมิภาคเวเนโต ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองเวนิส แจ้งว่า สีเขียวที่ปรากฏในคลองเกิดจากสารฟลูออเรสซีน (Fluorescein) สารไม่เป็นพิษที่มักใช้ในการทดสอบน้ำเสียและวินิจฉัยโรคบางอย่าง

อย่างไรก็ดี หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า แหล่งที่มาของสารฟลูออเรสเซนมาจากไหน และเป็นฝีมือของใคร 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่า สีเขียวเรืองแสงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงจากนักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศหรือไม่ หลังจากนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมออกมาพุ่งเป้าดำเนินกิจกรรมโดยพุ่งเป้าไปที่แหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของอิตาลีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กลุ่มอุลติมา เจเนราซีโอเน ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งก่อเหตุเทถ่านลงในน้ำพุเทรวีในกรุงโรมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุน้ำสีเขียวในคลองเวนิสครั้งนี้



ภาพจาก reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง