TNN online เตรียมเฮ! 'ญี่ปุ่นเปิดประเทศ' 11 ต.ค.นี้ไม่ต้องขอวีซ่า

TNN ONLINE

World

เตรียมเฮ! 'ญี่ปุ่นเปิดประเทศ' 11 ต.ค.นี้ไม่ต้องขอวีซ่า

เตรียมเฮ! 'ญี่ปุ่นเปิดประเทศ' 11 ต.ค.นี้ไม่ต้องขอวีซ่า

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ 11 ต.ค.นี้ ต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องขอวีซ่า-ยุติมาตรการจำกัดจำนวนผู้โดยสารขาเข้า

วันนี้(23 ก.ย. 65)นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในการแถลงข่าวที่นิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ว่า ญี่ปุ่นจะยกเลิกมาตรการควบคุมชายแดนสกัดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวรายบุคคลจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และญี่ปุ่นจะยุติมาตรการจำกัดจำนวนผู้โดยสารขาเข้าในแต่ละวันด้วยเช่นกัน

  นายคิชิดะกล่าวที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในเวลาต่อมาด้วยว่า ญี่ปุ่นจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมชายแดนเพื่อให้ทัดเทียมกับสหรัฐ ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะออกส่วนลดให้สำหรับการเดินทางภายในประเทศด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่ญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวจากการระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เงินเยนอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปีเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่มีราคาไม่แพงสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อนึ่ง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเฟื่องฟูในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์เกือบ 32 ล้านคนในปี 2562 และญี่ปุ่นเคยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศอยู่ในญี่ปุ่นได้นานถึง 90 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า อย่างไรก็ดี ตัวเลขนักท่องเที่ยวร่วงลงมาเหลือเพียง 246,000 คนในปี 2564

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง