TNN online เปิดพระราชสาส์น “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก

TNN ONLINE

World

เปิดพระราชสาส์น “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก

เปิดพระราชสาส์น “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก

พระราชสาส์น “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก นับเป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

พระราชสาส์น “คิงชาร์ลส์” เป็นความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก


ภายหลัง สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์เมื่อเวลา 18.30 น. วันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา เที่ยงคืนครึ่ง ( 00.30 น. ) วันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ ที่พระตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์ เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ด้วยพระชนพรรษา 96 พรรษา


แถลงการณ์ จากพระตำหนักแคลเรนซ์ยืนยันว่า กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ คือ  เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ รัชทายาทลำดับที่ 1 จะเสด็จขึ้นครองราชย์ เป็นพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3  กษัตริยพระองค์ใหม่ของสหราชอาณาจักร และเป็นประมุข ของทั้ง 14 ชาติ ในเครือจักรภพ


The Royal Family  ได้เผยแพร่พระราชดำรัสจาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ภายหลังการ เสด็จสวรรคตของพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 โดยระบุว่า

พระราชดำรัสของพระราชวังบัคกิงแฮม จาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ 


การสิ้นพระชนม์ของพระมารดาอันเป็นที่รักของข้าพเจ้า นับเป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับข้าพเจ้า และสมาชิกทุกคนในครอบครัวของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ารู้ว่าการสูญเสียพระองค์ จะนำมาซึ่งความเศร้าอย่างสุดซึ้งไปทั่วประเทศ เครือจักรภพ และ ผู้คนอีกทั่วโลก 


ในช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์และการเปลี่ยนแปลงนี้ ข้าพเจ้าและครอบครัวจะข้ามผ่านความทุกข์นี้ ด้วยความรู้สึกว่า สมเด็จพระราชินีได้รับความความรักและความเคารพอย่างกว้างขวาง





เปิดพระราชสาส์น “พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ถึงพระมารดาผู้เป็นที่รัก


ภาพ  The Royal Family   /  AFP 

ข่าวแนะนำ