TNN online เช็กเลย ! ตรวจสอบสิทธิ์ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.เริ่มโอนวันนี้ให้ชาวนา

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเลย ! ตรวจสอบสิทธิ์ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.เริ่มโอนวันนี้ให้ชาวนา

เช็กเลย ! ตรวจสอบสิทธิ์ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.เริ่มโอนวันนี้ให้ชาวนา

เริ่มวันนี้ ! ธ.ก.ส.โอนเงินช่วยเหลือเกษตรกรตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 5 ภาค จำนวน 7.7 แสนราย ส่วนภาคอีสานเริ่มพรุ่งนี้ 7.5 แสนราย



ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า  ในวันนี้ (9 ธ.ค.) จะโอนเงินช่วยเหลือเกษตรกรตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564-65 โดยเฉพาะเกษตรกรในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตกและภาคใต้ จำนวนประมาณ 7.7 แสนราย 


ส่วนเกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเริ่มโอนในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ประมาณ 7.5 แสนราย จากนั้นจะทยอยจ่ายตามรอบการผลิตที่แจ้งถึง 13 ธันวาคม 2564 โดยคาดว่าในรอบวันที่  9-13 ธันวาคม 2564 จะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรตามข้อมูลที่ได้รับ และผ่านการประชุมของคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงฯ งวดที่ 3-7 รวมทั้งสิ้น  3.58 ล้านราย คิดเป็นเงินกว่า  64,000 ล้านบาท 


ตรวจสอบสถานะและตรวจสอบจำนวนเงินประกันรายได้ ดังนี้


เข้าสู่เว็บไซต์ chongkho.inbaac.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


กรอกเลขประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันที หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชน โดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ


ตรวจสอบข้อมูลในแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรอีกครั้ง


เช็กเลย ! ตรวจสอบสิทธิ์ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.เริ่มโอนวันนี้ให้ชาวนา


ที่มา : ธ.ก.ส.

ภาพประกอบ : พิกซาเบย์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง