TNN online GLOCON ลุยอาหารแช่แข็งเจาะลูกค้าใน-นอกประเทศ ดันรายได้สิ้นปี 2,000 ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

GLOCON ลุยอาหารแช่แข็งเจาะลูกค้าใน-นอกประเทศ ดันรายได้สิ้นปี 2,000 ล้าน

GLOCON ลุยอาหารแช่แข็งเจาะลูกค้าใน-นอกประเทศ  ดันรายได้สิ้นปี 2,000 ล้าน

บมจ.โกลบอลคอนซูเมอร์ เตรียมออก Frozen Food เมนูใหม่เพิ่มความหลากหลาย-ขยายช่องทางจำหน่าย ย้ำผลิตภัณฑ์กัญชงลุยตลาดทันทีหลังรัฐไฟเขียว คาดรายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท

นายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้นำการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์ เปิดเผยว่า

บริษัทฯเตรียมออกผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง (Frozen Food) อีกหลากหลายเมนู ทั้งแบบ OEM ภายใต้ “EZYGO” และภายใต้แบรนด์ตัวเอง “Kitchen Plus” พร้อมเตรียมขยายไลน์อาหารแช่เย็น (Chilled Food) และเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ 


ขณะที่ผลิตภัณฑ์กัญชงพร้อมวางจำหน่ายทันที หากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พิจารณาอนุญาตหมวดอาหาร จึงมั่นใจผลงานไตรมาส 4/64 เติบโตกว่าไตรมาส 3/64 หนุนภาพรวมทั้งปี 2564 พลิกเทิร์นอะราวด์ รายได้รวมเติบโตทะลุ 2,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ 



สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2564 ว่า บริษัทฯมีกำไร 9.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 40% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน นับเป็นการพลิกมีกำไร 2 ไตรมาสติดต่อกันจากไตรมาส 2/64 ที่ทำได้ 13.64 ล้านบาท


ทั้งนี้ส่งผลให้ภาพรวม 9 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทฯมีกำไร 17.95 ล้านบาท เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน จำนวน 5.45 ล้านบาท ตามการเติบโตของยอดขายทั้งในและต่างประเทศ และการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


โดยรายได้รวมเพิ่มขึ้น 16% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 470.50 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอาหาร หมวดอาหารแปรรูป เติบโตกว่า 24% แตะ 171.54 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant Based Food) ทั้งรูปแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ “EZYGO” วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศ และภายใต้แบรนด์ตัวเอง “Kitchen Plus” วางจำหน่ายใน Big C Hypermarket และ Foodland Supermarket

 

รวมถึงหมวดผลไม้อบแห้งที่ขยายตัวกว่า 25% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 114.19 ล้านบาท ตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณคำสั่งซื้อประเทศคู่ค้าหลัก อาทิ ยุโรป, อเมริกา และเอเชีย 


ขณะที่กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์มียอดขายกว่า 160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของลูกค้ารายเดิม และการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ อาทิ กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางค์ 


สำหรับกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น หลังปรับกลยุทธ์เน้นการขายแบบ Delivery และปรับโฉมรูปแบบร้านค้าเป็นแบบ A&W Express เน้นโลเคชั่นศูนย์กลางธุรกิจ และ Food Truck เจาะคอมมูนิตี้ มอลล์ ,สถาบันการศึกษา และสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัว และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดภาระค่าเช่า และค่าใช้จ่ายในการบริหาร 


ที่มา :  บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) 

ภาพประกอบ : บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) 




ข่าวแนะนำ