TNN online “ทีเส็บ”เด้งรับเปิดประเทศ จับคู่ธุรกิจไมซ์

TNN ONLINE

Wealth

“ทีเส็บ”เด้งรับเปิดประเทศ จับคู่ธุรกิจไมซ์

“ทีเส็บ”เด้งรับเปิดประเทศ  จับคู่ธุรกิจไมซ์

“ทีเส็บ” เด้งรับนโยบายเปิดประเทศ นำนักธุรกิจไมซ์ในประเทศลงพื้นที่ทำบิสสิเนสแมชชิ่งกับจีน-ลาว-เวียดนาม หวังสร้างเม็ดเงินการจัดงานประชุม สัมมนาเพิ่มในอนาคต

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บตอบรับนโยบายภาครัฐ การเปิดประเทศ  โดยจัดโครงการจีเอ็มเอส โลจิสติกส์บิสสิเนส ไมซ์ โรดโชว์  เส้นทาง R3A - EEC อุดรธานี - หนองคาย - ขอนแก่น - บุรีรัมย์ – กรุงเทพมหานครในวันที่ 1-5 พ.ย.ที่ผ่านมา 


ด้วยการนำคณะนักธุรกิจไมซ์ ลงพื้นที่ทำกิจกรรม Business Matching กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย ขอนแก่น และบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมพร้อมรับนักเดินทางไมซ์จากจีน ลาวและเวียดนาม จากการเปิดเส้นทางรถไฟความเร็วสูง จีน-ลาว ในวันที่ 2 ธ.ค. 64


สำหรับเส้นทางรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว จะมีการเชื่อมต่อจากประเทศจีน ผ่านลาว เข้ามาบรรจบประเทศไทยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งจะทำให้มีการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างประเทศมากขึ้น และเป็นมูลค่าที่สำคัญทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทางไมซ์ ถือเป็นนักธุรกิจที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น เพื่อทำการติดต่อค้าขาย ลงทุน ทำธุรกิจ รวมถึงการร่วมประชุม สัมมนาทางการค้าต่างๆ 


ทั้งนี้เพื่อสร้างเม็ดเงินจากการใช้จ่ายของนักเดินทางกลุ่มไมซ์ เป็นมูลค่ามหาศาล และสูงกว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป นอกจากนี้ การเดินทางเข้ามาของนักเดินทางไมซ์ ยังสร้างความเชื่อมั่นและแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดงานขนาดใหญ่งานระดับประเทศ หรือระดับนานาชาติ  


ที่มา : นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต  

ภาพประกอบ :สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง