TNN online หุ้นไทยแดงยกแผงสอดรับหุ้นเอเชียร่วง

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแดงยกแผงสอดรับหุ้นเอเชียร่วง

หุ้นไทยแดงยกแผงสอดรับหุ้นเอเชียร่วง

ตลาดหุ้นไทยปิดร่วง 9.50 จุด สอดรับตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่เข้าสู่แดนลบ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลงจากแรงขายหุ้น กลุ่มเทคโนโลยี ด้านหุ้น OR ถูกเพิ่มน้ำหนักในดัชนี MSCI 25 ก.พ. ส่วนแนวโน้ม SET พรุ่งนี้คาดมูลค่าซื้อขายเบาบางเข้าสู่โหมดหยุดยาว

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,491.11 จุด  ลบ 9.50 จุด หรือ 0.63% โดยระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ  1,507.78  จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,485.94    จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  96,248.34  ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดลบตามตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่ปิดลบ เช่น ฮ่องกงมีการจัดเก็บอากรสแตมป์ซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นจาก 0.1% เป็น 0.13% และเกาหลีใต้ก็ร่วง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลงจากแรงขายหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีจึงทำให้ตลาดหุ้นส่วนใหญ่เข้าสู่แดนลบ นอกจากนี้ในประเทศมีแรงเทขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวหลังจากที่ปรับขึ้นแรงมาก่อนหน้านี้จึงทำให้ตลาดพักฐานบ้าง ยกเว้นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น CPALL  และ STA ยังฟื้นตัวดี


อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ต้องติดตามการประกาศงบของบจ.ไตรมาส 4/63 ในช่วงโค้งสุดท้ายสัปดาห์นี้ว่าจะชะลอตัวลงมากน้อยแค่ไหนผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปีหรือบอนด์ยีลด์จะชะลอลงหรือไม่ เพราะเป็น sentiment เชิงลบต่อตลาด ทั้งนี้ภายหลังที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดคงใช้นโยบายดอกเบี้ยผ่อนคลายและมาตรการคิวอี แม้เงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่จำเป็นต้องดูดสภาพคล่อง ทำให้บอนด์ยีลด์ลดความร้อนแรงลงส่งผลให้ตลาดหุ้นกลับมาพลิกฟื้นจากที่ปรับตัวลง


นอกจากนี้ต้องติดตามค่าเงินหยวนของจีนที่เริ่มแข็งค่าจะเป็นบวกต่อตลาดเอเชีย ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ MSCI  จะปรับเพิ่มและลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย โดยหุ้น OR ถูกเพิ่มน้ำหนักเข้าคำนวณดัชนีด้วยเกณฑ์ Fast track แต่หุ้นบางตัวที่ต้องถูกปรับลด ประกอบกับพรุ่งนี้วันสุดท้ายการทำงานก่อนหยุดยาว 3 วันอาจทำให้มูลค่าการซื้อขายเบาบาง แนะนำหุ้น Commodity หรือสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น CPF,CPALL เครื่องดื่ม เนื่องจากราคาปรับตัวลงมามาก เช่น ICHI เป็นต้น ส่วนหุ้นที่ควรหลีกหลีกเป็นกลุ่มอิเลคทรอนิกส์และกลุ่มได้รับผลกระทบจากบอนด์ยีลด์ปรับตัวเพิ่ม ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้  1,480 จุด แนวต้าน 1,500 จุด


หุ้นไทยแดงยกแผงสอดรับหุ้นเอเชียร่วง

ข่าวแนะนำ