TNN online หุ้นไทยปิดลบ 1.33 จุด คาด OR เทรดพรุ่งนี้เพิ่มสีสันตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดลบ 1.33 จุด คาด OR เทรดพรุ่งนี้เพิ่มสีสันตลาด

หุ้นไทยปิดลบ 1.33 จุด คาด OR เทรดพรุ่งนี้เพิ่มสีสันตลาด

หุ้นไทยแกว่งไร้ทิศทางก่อนปิดลบ 1.33 จุด นักลงทุนเทขายทำกำไร หวัง OR เทรดพรุ่งนี้หนุนตลาดกลับมาคึกคัก คัด 3 ธีมลงทุนเด่น

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นปิดที่ 1,516.94   จุด   ลบ 1.33 จุด หรือ  0.09 %  ระหว่างวันเคลื่อน ไหวสูงสุด  1,527.88  จุด และต่ำสุดที่1,513.13 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 74,892.44  ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งไร้ทิศทาง โดยช่วงเช้าปรับตัวขึ้นและมีแรงเทขายทำกำไรออกมา ซึ่งภาพเหมือนกับเมื่อวานนี้นักลงทุนพร้อมที่จะเทขาย แต่ในวันพรุ่งนี้หุ้น OR จะเข้าเทรดในตลาดจะทำให้ตลาดกลับมามีสีสันหรือคึกคักมากขึ้น คาดว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้าไปรอซื้อหุ้น OR ก่อนหน้านี้อาจไหลกลับไปหุ้นในกลุ่มอื่น ส่วนหุ้นที่ถูกเทขายกระจัดกระจายไม่ได้เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคมีทั้งปิดบวกและลบสลับกัน

ส่วนประเด็นฒิสมาชิกสหรัฐฯ ลงมติด้วยคะแนนเสียง 56 ต่อ 44 เสียง ตัดสินให้การไต่สวนถอดถอน หรือ อิมพีชเมนต์ ต่ออดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ครั้งที่ 2 ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากังวล ซึ่งการที่นายทรัมป์จะ ถูกถอดถอนก็ต่อเมื่อได้คะแนนโหวตมากกว่า 2 ใน 3 หรือต้องใช้คะแนนอย่างน้อย 67 เสียง ด้านในประเทศเศรษฐกิจยังชะลอตัวหากเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติยังไม่น่าเข้ามามากนัก

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้น 3 ธีม คือ 1. กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก Bond yield ไทยที่อยู่ต่ำ เช่น กลุ่มสาธารณูปโภคและกลุ่มไฟแนนซ์ เช่น RATCH,GULF และ THANI  2. หุ้นปันผลสูง (SETHD)  เช่น  TISCO และ INTUCH และ 3. หุ้นที่เข้าข่ายได้รับน้ำหนักเพิ่มจากวิธีคำนวณดัชนีใหม่ (Free-float adjusted market cap) และยังมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ ได้แก่ SCC และ KBANK ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ที่1,500 จุด แนวต้านที่ 1,530 จุด 


หุ้นไทยปิดลบ 1.33 จุด คาด OR เทรดพรุ่งนี้เพิ่มสีสันตลาด

เกาะติดข่าวที่นี่

website:  www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ