TNN online เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ "บิทคอยน์" ดันราคาพุ่งทะยาน

TNN ONLINE

Wealth

เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ "บิทคอยน์" ดันราคาพุ่งทะยาน

เทสลา ทุ่ม 4.5 หมื่นล้าน ซื้อ บิทคอยน์ ดันราคาพุ่งทะยาน

บริษัทค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ "เทสลา" ลงทุนซื้อ "บิทคอยน์" มูลค่ากว่า 45,000 ล้านบาท ส่งผลให้ราคาบิทคอยน์พุ่งถึง 12% หลังคำประกาศของเทสลา

วันนี้ (9 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เทสลา อิงค์ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สหรัฐในวันจันทร์ (8 ก.พ.) ว่า ได้ซื้อบิทคอยน์ มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 4.5 หมื่นล้านบาท และเตรียมจะเปิดรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์สำหรับซื้อ "ผลิตภัณฑ์" ของบริษัท โดยผลิตภัณฑ์หลักของเทสลาในปัจจุบัน ได้แก่ รถพลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์

การประกาศซื้อบิทคอยน์ครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณความเชื่อมั่นที่บริษัทของ "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก มีต่อคริปโตยอดนิยมซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐยังมีความกังวลเรื่องการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ซึ่งประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนเงินดิจิทัลทวีตเกี่ยวกับคริปโต Bitcoin และ Dogecoin อยู่บ่อยครั้ง และหนุนให้นักลงทุนแห่ซื้อสกุลเงินเหล่านี้กันมากขึ้นจนราคาทะยานอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ราคาบิทคอยน์พุ่งถึง 12% ในวันจันทร์ หลังคำประกาศของเทสลา ทำให้ราคาวิ่งไปแตะอย่างน้อย 43,200 ดอลลาร์ ส่วนราคาเทสลาปรับขึ้นกว่า 2% ในช่วงก่อนเปิดตลาดหุ้นในนิวยอร์ก ล่าสุด ณ เวลา 20.27 น. ตามเวลาไทย บิทคอยน์ดีดตัวขึ้น 5,440 ดอลลาร์ หรือ 13.99% สู่ระดับ 44,320 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ