TNN online ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ

TNN ONLINE

Wealth

ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ

ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ

ททท. ผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ จัดทัวร์ดูดาวและปรากฎการณ์สำคัญ เช่น สุริยุปราคา จันทรุปราคา ฝนดาวตก พร้อมสอดแทรกความรู้ หวังให้เป็นที่นิยม ในลักษณะเดียวกับการดูแสงเหนือ

วันนี้ (27 ต.ค.63) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวชมความสวยงามของดวงดาว  ซึ่ง ททท. พร้อมสนับสนุนให้เป็นหนึ่งในสินค้าการท่องเที่ยวให้กับคนที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยวในลักษณะนี้เป็นพิเศษ โดยจะมีการหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) รวมไปถึงภาคเอกชนให้ได้ข้อสรุป ภายในเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นจึงเสนอ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อพิจารณาต่อไป

การส่งเสริมท่องเที่ยวดาราศาสตร์ เป็นหนึ่งในสินค้าท่องเที่ยวที่ ททท. พยายามผลักดัน โดยต้องพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนว่าจะผลักดันออกมาในแนวทางใดได้บ้าง ซึ่งจะไม่ได้มีแค่การพาไปดูดาว หรือเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเดียว แต่จะมีกิจกรรม และสอดแทรกความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ไปด้วย

โดยจะเป็นการเดินทางชมปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์สำคัญ เช่น สุริยุปราคา จันทรุปราคา ฝนดาวตก หรือการไปชมความสวยงามของดวงดาวต่าง ๆ และการดูดาวจักรราศีที่ปรากฏในท้องฟ้าแต่ละเดือน นอกจากจะเกิดความเพลิดเพลิน ยังเรียนรู้ระบบสุริยจักรวาล เพิ่มความทรงจำและประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งสถานที่ดูดาวหลายแห่งยังแฝงไปด้วยความโรแมนติกในตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ การผลักดันดังกล่าวทำให้ไทยมีสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงธรรมะ เชิงความเชื่อ หรือการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์นั้น หากส่งเสริมให้โดดเด่นขึ้นมาได้ ก็ช่วยให้ประเทศไทยมีสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เหมือนในหลายๆ ประเทศที่ผลักดันเรื่องท่องเที่ยวนี้จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก เช่น การไปดูแสงเหนือ หรือชมดวงดาวในเมืองหิมะ เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง