TNN online Delta เตรียมสั่งพักงานนักบินกว่า 1,900 คน

TNN ONLINE

Wealth

Delta เตรียมสั่งพักงานนักบินกว่า 1,900 คน

Delta เตรียมสั่งพักงานนักบินกว่า 1,900 คน

Delta เตรียมสั่งพักงานนักบินกว่า 1,900 คน เนื่องมาจากความต้องการเดินทางทางอากาศทั่วโลกลดลงอย่างหนัก จากมาตรการห้ามการเดินทางเพื่อป้องกันการะบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (25 ส.ค.63) เดลตา แอร์ไลน์ส (Delta Airlines) สายการบินรายใหญ่สัญชาติอเมริกัน ระบุในบันทึกข้อความภายในองค์กรว่า สายการบินเตรียมจะสั่งพักงานนักบิน 1,941 คน ในเดือนตุลาคมนี้ เนื่องมาจากมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อนุมัติไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กำลังจะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ รองประธานอาวุโสของเดลตายังระบุด้วยว่า สายการบินอยู่ในวิกฤตการระบาดใหญ่ 6 เดือนแล้ว และมีรายได้ฟื้นตัวกลับมาเพียง 25% เท่านั้น พร้อมทั้งระบุว่า สายการบินแทบจะมองไม่เห็นปัจจัยในการฟื้นตัวในอีก 6 เดือนข้างหน้า

โดยภายใต้กฎหมายเพื่อความช่วยเหลือโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่และการส่งเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (CARES Act) มูลค่ากว่า 2 ล้าน 2 แสนล้านดอลลาร์ ที่อนุมัติไปเมื่อเดือนเมษายน กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือให้แก่อุตสาหกรรมสายการบินถึง 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสายการบินที่ยอมรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลครั้งนี้จะต้องทำตามเงื่อนไขต่างๆ รวมไปถึง การห้ามปลดพนักงาน จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สายการบินสัญชาติอเมริกันหลายสายได้ร่วมมือกับสหภาพแรงงาน ยื่นหนังสือขอขยายงบประมาณความช่วยเหลืออีก 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปกป้องตำแหน่งงานของพนักงานไปถึงเดือนมีนาคม พร้อมทั้งกล่าวเตือนว่า หากปราศจากความช่วยเหลือครั้งนี้ สายการบินหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น อเมริกันแอร์ไลน์ส ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เดลตา และอื่นๆ อาจจะต้องปลดพนักงานมากถึง 60,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันเดลตามีนักบินที่พร้อมปฏิบัติงานทั้งหมดประมาณ 11,200 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ