TNN online ราคาทองคำในประเทศพุ่งไม่หยุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำในประเทศพุ่งไม่หยุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ราคาทองคำในประเทศพุ่งไม่หยุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ราคาทองคำในประเทศยังพุ่งไม่หยุด ทำสถิติราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังค่าเงินบาทอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (22ก.ค.63) นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า ราคาทองคำแท่ง 96.5 % เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 27,250 บาท ถือว่าเป็นราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าราคาทองคำในตลาดโลกจะยังไม่สามารถทำลายสถิติเดิมที่ระดับ 1,920 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ที่ทำไว้เมื่อเดือน กันยายน 2554 แต่จากการอ่อนค่าของเงินบาท ในช่วงนี้จึงทำให้ราคาทองคำในประเทศ ราคาสูงกว่าปี 2554 ไปแล้ว ซึ่งช่วงนั้นค่าเงินบาทอยู่ในระดับต่ำกว่า 30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ปัจจุบันค่าเงินบาทอ่อนค่าเคลื่อนไหว 31.60-31.85 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

นางพวรรณ์  ยังกล่าวอีกว่า ทิศทางทองคำในระยะกลางระยะยาวยังสดใส แม้ว่าระยะสั้นจะมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาบ้าง แต่ก็ยังมีลุ้นที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกได้ โดยยังคงเป้าหมายของปีนี้ที่ 1,920 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ซึ่งถือว่าไม่ไกลจากระดับปัจจุบันนัก สำหรับนักลุงทุนแนะนำว่า หากราคาปรับลดลงใกล้แนวรับให้ซื้อสะสม เพราะทิศทางทองคำระยะกลางระยะยาวยังเป็นขาขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยหนุนที่สำคัญจากความตึงเครียดระหว่างจีน-สหรัฐฯ และสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสร้างความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ทำให้นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางและรัฐบาลของแต่ละประเทศ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางการเงินและการคลังต่อไป จึงเป็นผลเชิงบวกต่อทิศทางราคาทองคำ 

ส่วนปัจจัยลบ เกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีนต้าน COVID-19 ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาเป็นระยะๆ จึงแนะนำว่าหากราคาแกว่งตัวขึ้นให้ทยอยขายบางส่วนเพื่อลดความเสี่ยง และต้องกำหนดจุดขาดทุนประกอบการลงทุนอย่างชัดเจน

ราคาทองเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ยังปรับเพิ่มขึ้นอีก 100 บาท  โดยทองคำแท่ง 96.5% ในประเทศ มีราคารับซื้ออยู่ที่บาทละ 27,200 บาท ขายออกที่ราคาบาทละ 27,300 บาท  ขณะที่ ราคาทองรูปพรรณ 96.5% รับซื้ออยู่ที่ราคาบาทละ 26,711.92 บาท และขายออกที่ราคา 27,800 บาท ส่วนราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot อยู่ที่ 1,818.00 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์         


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ลุ้น!! ราคาทองขึ้นแตะ บาทละ 3 หมื่น

ราคาทองวันนี้ เพิ่มขึ้น 50 บาท รูปพรรณขายออก 27,750 บาท

เปิดสาเหตุ! ราคาทองคำวันนี้ พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ราคาทองเช้าวันนี้ ปรับขึ้น 50 บาท รูปพรรณขายออก 27,650 บาท



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง