TNN online คลัง ย้ำระบบAI คัดกรองจ่ายเยียวยา 5 พันไม่มั่ว

TNN ONLINE

Wealth

คลัง ย้ำระบบAI คัดกรองจ่ายเยียวยา 5 พันไม่มั่ว

คลัง ย้ำระบบAI คัดกรองจ่ายเยียวยา 5 พันไม่มั่ว

ก.คลัง ย้ำระบบคัดกรอง AI ไม่มั่ว จ่ายเยียวยา5พัน ตรงเป้าหมาย มีฐานข้อมูลชัดเจน เตรียมเปิดให้ยื่นอุทธรณ์ได้

(13เม.ย.63)นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง ความคืบหน้าการจ่ายเยียวยา 5000 บาทตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน”  ย้ำว่า ในรอบแรกได้มีการตรวจสอบแล้วจำนวน 7.9 ล้านคน แบ่งออกเป็น กลุ่มที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 1.68 ล้านคน ซึ่งกำลังทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ กลุ่มที่ต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติมจำนวน 1.53 ล้านคน และกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์จำนวน 4.78 ล้านคน อย่างไรก็ตาม เมื่อปิดการลงทะเบียนและการคัดกรองจบแล้ว กระทรวงการคลังจะเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ยื่นอุทรณ์ได้ หากอุทรณ์ผ่านก็จะจ่ายเงินเยียวยาให้จำนวน 3 เดือนเช่นเดียวกัน


นายธนกร ยืนยันด้วยว่าระบบคัดกรอง AI  มีการตรวจสอบที่ชัดเจน  เพราะใช้ฐานข้อมูลที่ขึ้นทะเบียนไว้ นอกจากนั้นยังมีกระบวนการ ที่ใช้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกด้วย  อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีเป้าหมายช่วยพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม และจะทำให้รวดเร็วครอบคลุมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำชับให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทุกกลุ่ม ทำทันที และทำให้เร็ว

ส่วนการตรวจสอบ ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ผู้มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์รอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท รอบ 2 ในวันนี้จะทยอยส่ง SMS  และคาดว่าจะสามารถโอนเงินเยียวยา ได้ในช่วงวันที่ 13-14 เมษายน 2563 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 600,000 ราย หรือ จะโอนเงินให้วันละประมาณ 300,000 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง