TNN online เปิดลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' วันที่2 กรอกข้อมูลได้ต่อเนื่องเว็บไม่ล่ม

TNN ONLINE

Wealth

เปิดลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' วันที่2 กรอกข้อมูลได้ต่อเนื่องเว็บไม่ล่ม

เปิดลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' วันที่2 กรอกข้อมูลได้ต่อเนื่องเว็บไม่ล่ม

เปิดลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท วันที่2 กรอกข้อมูลได้ต่อเนื่องเว็บไม่ล่ม

วันนี้ (29มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดระบบการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ให้แก่แรงงานนอกระบบ โดยเริ่มให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ในเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มีนาคม โดยมีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีประชาชนให้ความสนใจรอเข้าเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียนมากกว่า 20 ล้านคน และภายหลังจากเริ่มลงทะเบียนในเวลา 18.00 น. พบว่าระบบเริ่มมีปัญหา คือล่มตั้งแต่นาทีแรก คนส่วนใหญ่แม้เข้าไปภายในเว็บไซต์ได้ แต่เมื่อคลิกเพื่อยอมรับข้อตกลงการลงทะเบียน ก็ถูกระบบดีดออกมาด้วยข้อความ "ดำเนินการไม่สำเร็จ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง" นับเป็นจำนวนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มากและเกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบจำเป็นต้องปิดระบบการลงทะเบียนชั่วคราว กระทรวงการคลังจึงขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ตามที่ธนาคารกรุงไทยได้ปิดระบบลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ เยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบและจะเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 24.00 น. นั้นขณะนี้ ธนาคารฯปรับปรุงระบบลงทะเบียนได้เร็วกว่ากำหนด จึงเปิดระบบลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการลงทะเบียนในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา www.เราไม่ทิ้งกัน.com สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ ผู้ที่มีสิทธิ์ตรงตามเงื่อนไขรับเงินเยียวยาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่อง 

สำหรับประชาชน อาชีพอิสระ ลูกจ้างชั่วคราว นอกประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 สามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน โดยระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 

สามารถรับเงินผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน จึงไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจะได้รับเงินเยียวยาเข้าบัญชีภายใน 7 วันทำการ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ