TNN online ตรวจคุณสมบัติกันอีกรอบ! ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา5พันบาท

TNN ONLINE

Wealth

ตรวจคุณสมบัติกันอีกรอบ! ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา5พันบาท

ตรวจคุณสมบัติกันอีกรอบ! ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา5พันบาท

ตรวจคุณสมบัติกันอีกรอบ! ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน จากผลกระทบเชื้อโควิด-19 หลังวานนี้คนแห่ลงทะเบียนในวันแรก

วันนี้ (29มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวานนี้ (28 มี.ค.) ถือเป็นวันแรกที่รัฐบาลได้เปิดให้แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ เยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่มีสิทธิรับเงินเยียวยา จะต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นลูกจ้าง หรือลูกจ้างชั่วคราว, อาชีพอิสระ, ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33, เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นอกจากนี้ ใครที่ถูกเลิกจ้าง, โดนลดเวลาทำงานจนส่งผลต่อรายได้, โดนลดเงินเดือน, และที่ทำงานถูกปิด ก็เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาเช่นกัน

ผู้ที่ขอรับเงินเยียวยา จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ใช้หลักฐานลงทะเบียนทางออนไลน์ คือ หมายเลขบัตรประชาชน, ข้อมูลการประกอบอาชีพ และข้อมูลของบริษัทนายจ้าง กรณีที่มีนายจ้าง เมื่อมีคุณสมบัติเข้าข่ายที่บอกไปแล้ว ก็เข้าไปลงทะเบียนออนไลน์ ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร

เมื่อลงทะเบียน และได้รับการพิจารณาอนุมัติเงินภายใน 7 วัน แล้ว สามารถรับเงินผ่านบัญชีธนาคารอะไรก็ได้ หรือบัญชีพร้อมเพย์ ผูกกับบัตรประชาชน

ตรวจคุณสมบัติกันอีกรอบ! ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา5พันบาท

ขณะธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ออกมาชี้แจงกรณีขอปิดทำการธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทุกสาขาทั่วประเทศ เมื่อวานนี้ และวันนี้ (28-29 มี.ค.) โดยจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 30 มี.ค.ต่อไป เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนอยู่บ้าน และงดเดินทาง หรือเคลื่อนย้ายประชาชนที่จะมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ระหว่างนี้ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารต่างๆได้ตามปกติ เช่น เครื่องบริการถอนเงิน-ฝากเงินอัตโนมัติ โมบายแบงก์กิ้ง และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง เป็นต้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand
 

ข่าวแนะนำ