TNN online ถอนฟ้องแล้ว! กรมการค้าภายใน ยุติปมส่งออกหน้ากากอนามัย 330 ตัน

TNN ONLINE

Wealth

ถอนฟ้องแล้ว! กรมการค้าภายใน ยุติปมส่งออกหน้ากากอนามัย 330 ตัน

ถอนฟ้องแล้ว! กรมการค้าภายใน ยุติปมส่งออกหน้ากากอนามัย 330 ตัน

"กรมการค้าภายใน" ถอนฟ้อง "กรมศุลกากร" ยุติปัญหาปมตัวเลขส่งออก “หน้ากากอนามัย” ระบุไม่ใช่เวลามาทะเลาะกัน แต่ต้องร่วมมือกันสู้วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน

วันนี้ (20 มี.ค.63) นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน  ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการถอนฟ้องโฆษกกรมศุลกากร ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แล้ว เพราะเห็นว่าในขณะนี้ ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน มากกว่าที่หน่วยงานรัฐจะมามีปัญหากันเอง

หลังจากที่ประเด็นนี้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในได้แจ้งความดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากร กับ บก.ปอท. ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีมีการให้ข่าวกระทรวงพาณิชย์อนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 330 ตัน ทำให้กรมการค้าภายในได้รับความเสียหาย และในระยะต่อมา หลังมีการชี้แจง กรมการค้าภายใน ไม่ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้น จึงมีการถอนฟ้องดังกล่าว

ขณะที่ ปัญหาการร้องเรียนกักตุนหน้ากากอนามัยที่ระบุมีคนในพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวข้องนั้น ล่าสุด  นายราเมศ รัตนชะเวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ ได้นัดประชุมครั้งแรก ในวันที่ 23 มีนาคม  เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว ส่วนการที่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. และคณะอนุกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง ทางพรรคยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ กับฝ่ายนิติบัญญัติในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวหาว่า มีขบวนการทุจริตหน้ากากอนามัยเกี่ยวข้องกับนักการเมืองหญิง และเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น ทางพรรคได้เก็บข้อมูล หลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว หากการกล่าวหาไม่เป็นความจริงนายอัจฉริยะต้องรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง