TNN online กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟโรเลตรวมตัวประท้วง หลังบริษัทประกาศยุติการขายในไทย

TNN ONLINE

Wealth

กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟโรเลตรวมตัวประท้วง หลังบริษัทประกาศยุติการขายในไทย

กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟโรเลตรวมตัวประท้วง หลังบริษัทประกาศยุติการขายในไทย

กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟโรเลตรวมตัวประท้วงบริษัทGMประเทศไทยที่ออกมาประกาศยุติการขายรถทำให้ได้รับความเดือดร้อน ทั้งเรื่องราคารถที่ลดลงอย่างรวดเร็ว และความกังวลเรื่องของการซ่อมบำรุงในอนาคต

วันนี้ (25 ก.พ.63) หลังจากบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และทาง บริษัท เชฟโรเลต เซลล์ ประเทศไทย จำกัด ออกมาประกาศยุติการขายรถยนต์ Chevrolet (เชฟโรเลต) ในไทยสิ้นปี 2563 พร้อมขายโรงงานประกอบรถยนต์ และโรงงานประกอบเครื่องยนต์ที่จ.ระยอง ให้กับ เกรท วอล มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ทำให้มีการขายรถที่ยังมีอยู่ในสต็อกประมาณ 4,000 คัน ถูกนำมาขายล้างสต็อกลดราคา 50% 

ในวันนี้กลุ่มผู้ซื้อรถเชฟฯ แคปติวา (ราคาเต็ม)​ ราว 50 คนจากหลายพื้นที่ รวมตัวกันร้องเรียนที่ สำนักงานใหญ่ บริษัท เชพโรเลต ถนนพหลโยธิน หลังจากได้รับผลกระทบจากการซื้อรถยี่ห้อ chevrolet มาในราคาเต็ม ก่อนที่ภายหลังจะมีการประกาศยุติการขายรถ chevrolet ในประเทศไทย

หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบเปิดเผยว่า ผลจากการยุติการขายรถ chevrolet ในไทยอาจจะทำให้พวกเขา ได้รับผลกระทบในหลายส่วนด้วยกันทั้งในเรื่องของราคารถที่ตกลงมาแล้วในขณะนี้ และเบี้ยประกันที่ตกลงมาและบริษัทประกันไม่รับด้วย รวมไปถึงปัญหาการซ่อมบำรุง เพราะศูนย์บริการก็ต้องหายไปด้วยเช่นกันในอนาคต จึงต้องการให้บริษัท เชฟโรเลต ดูแลในเรื่องศูนย์บริการหลังการขายให้ชัดเจนและทราบโดยทั่วกัน และต้องการรับทราบแนวทางเยียวยาให้กับผู้บริโภคที่ซื้อรถมาก่อนการขายกิจการและการลดราคา 

นอกจากการเดินทางมายังสำนักงานใหญ่แล้วหลังจากนี้จะมีการเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และกรมการค้าภายใน เพื่อเรียกร้องให้ช่วยมาเข้ามาคุ้มครอง หรือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการซื้อรถมาในราคาเต็มต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ