TNN ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติสินเชื่อ! เต็นท์รถมือสองปรับราคา "เชฟโรเลต" ลงกว่า 30% (คลิป)

TNN

Wealth

ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติสินเชื่อ! เต็นท์รถมือสองปรับราคา "เชฟโรเลต" ลงกว่า 30% (คลิป)

สำรวจเต็นท์รถมือสองหลังค่ายรถ "เชฟโรเลต" ประกาศยุติการจำหน่ายในประเทศไทย พบว่าต้องปรับราคาลงกว่า 30% ขณะที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติสินเชื่อแล้ว ซึ่งอาจจะต้องทำให้ลูกค้าที่ต้องการรถต้องซื้อเงินสดหรือดาวน์ในราคาสูง

วันนี้ (20 ก.พ.63) ทีมข่าว TNN สำรวจเต็นท์รถยนต์มือสอง ย่านถนนกาญจนาภิเษก และ ถนนนครอินทร์ จ.นนทบุรี เพื่อสำรวจผลกระทบการซื้อ-ขายรถยนต์ มือสอง หลังรถค่ายเชฟโรเลตประกาศที่จะยุติการจำหน่ายการจำหน่ายในประเทศไทย และ ประกาศลดราคาขายรถยนต์ ซึ่งบางรุ่นราคาขายรถใหม่ป้ายแดง ลดลงกว่า 50 % จากราคาขาย เต็มเกือบ 1 ล้านบาท เหลือประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อราคารถมือสองของแบรนด์ดังกล่าวที่ต้องปรับตัวลดลงตามราคาใหม่

ด้าน นายธีระชัย ชัยอนิรุทธ์ เจ้าของเต็นท์รถก้องเจริญยนต์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทำให้ราคารถยนต์เชฟโรเลตปรับตัวลดลงกว่า 30% ซึ่งขณะนี้ไฟแนนซ์ ประกาศที่จะไม่อนุมัติสินเชื่ออรถยนต์เชฟโรเลต ทำให้ลูกค้าที่ต้องการออกรถยนต์เชฟโรเลต อาจจะต้องซื้อเงินสด หรือ ยอมที่จะดาวน์ในราคาสูง โดยผู้ประกอบการเต็นท์รถ เป็นผู้ปล่อยสินเชื่อเอง

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ ประธานสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว มองว่าการงดปล่อยสินเชื่อรถยนต์เชฟโรเลต ของสถาบันการเงิน เป็นเพียงมาตรการระยะสั้นเท่านั้น เพื่อรอประเมินสถาการณ์เชื่อว่าอีกสักระยะสถาบันการเงินจะกลับมาปล่อยสินเชื่อตามปกติ ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีรถหมุนเวียนในตลาดค่อนข้างน้อยเพียง 1-2 % เท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ