TNN online เปิดอัตราเงินเดือนมนุษย์ออฟฟิศ เด็กจบใหม่เริ่มต้นสูงกว่า5ปีที่แล้ว

TNN ONLINE

Wealth

เปิดอัตราเงินเดือนมนุษย์ออฟฟิศ เด็กจบใหม่เริ่มต้นสูงกว่า5ปีที่แล้ว

เปิดอัตราเงินเดือนมนุษย์ออฟฟิศ เด็กจบใหม่เริ่มต้นสูงกว่า5ปีที่แล้ว

อเด็คโก้เผยปี63 เด็กจบใหม่มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงขึ้นจาก 5 ปีที่แล้ว สายไอทีครองแชมป์มีเงินเดือนเริ่มต้นสูงสุด 40,000 บาท และเงินเดือนเริ่มต้นต่ำสุดอยู่ที่ 12,000 บาท

วันนี้ (14ก.พ.63) บริษัท อเด็คโก้ประเทศไทย เปิดตัว Salary Guide 2020 คู่มือฐานเงินเดือนประจำปี เผยอัตราเงินเดือนในสายอาชีพวันนี้ต่างๆ กว่า 800 ตำแหน่ง จากบริษัทชั้นนำที่เป็นลูกค้าของอเด็คโก้กว่า 3,000 บริษัท โดยปีนี้พบว่าฐานเงินเดือนพนักงานออฟฟิศของเด็กจบใหม่มีการปรับตัวสูงขึ้นเริ่มต้นที่ 12,000 บาทจากเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 9,000 บาท โดยในปีนี้พบว่า เด็กจบใหม่ส่วนใหญ่จะได้เงินเดือนราว 18,000 - 25,000 บาท

เปิดอัตราเงินเดือนมนุษย์ออฟฟิศ เด็กจบใหม่เริ่มต้นสูงกว่า5ปีที่แล้ว

สำหรับอาชีพทำเงินสูงสุดสำหรับเด็กจบใหม่ในปีนี้ ได้แก่ อาชีพ "Programmer/Software Developer" ที่มีเงินเดือนสูงสุดอยู่ที่ 40,000 บาท เนื่องจากเป็นสายงานที่มีความต้องการจากตลาดสูง หลายๆ องค์กรต่างก็ต้องการพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง หากเด็กจบใหม่มีทักษะและความสามารถในการเขียนโปรแกรมได้ตรงตามที่องค์กรกำหนด สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี ก็มีโอกาสที่จะได้เงินเดือนเริ่มต้นสูงถึง 40,000 บาท หรืออาจมากกว่านั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้างเงินเดือนของแต่ละองค์กรด้วย รองลงมาในอัตราเงินเดือนสูงสุด 35,000 บาท ได้แก่ อาชีพ Sales Engineer, Project Coordinator, Personal Assistant, เลขานุการ, ล่ามภาษาญี่ปุ่น และตำแหน่งงานด้านการขายที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ยังพบว่าเงินเดือนของผู้บริหารระดับสูง สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุกตำแหน่ง ซึ่งมีสาเหตุมาจากสภาพการตลาดที่มีการแข่งขันสูง แต่ละองค์กรต่างต้องการคนเก่งในหลากสาขา เพื่อเข้ามากำหนดทิศทางการบริหารงาน และเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วย Digital Transformation แต่จำนวนของผู้บริหารระดับสูงในปัจจุบันยังอยู่ในสภาวะขาดแคลน (Talent Shortage) องค์กรจึงต้องเพิ่มค่าตอบแทนให้กับผู้บริหารระดับสูง เพื่อที่จะสามารถดึงดูดและเก็บรักษาผู้บริหารมือดีได้มากขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง