TNN online ไฟเขียวแท็กซี่สนามบินเก็บ ‘ค่าขนกระเป๋า’ เพิ่มใบละ20บาท (มีคลิป )

TNN ONLINE

Wealth

ไฟเขียวแท็กซี่สนามบินเก็บ ‘ค่าขนกระเป๋า’ เพิ่มใบละ20บาท (มีคลิป )

รมว.คมนาคมไฟเขียวให้แท็กซี่สนามบิน เก็บค่าขนกระเป๋าขนาด 26 นิ้วชิ้นที่ 3 ขึ้นไป 20 บาท มีผลตั้งแต่ 18 พ.ย.นี้

วันนี้ (08พ.ย.62) จากกรณีกลุ่มให้บริการรถแท็กซี่ นำโดยสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย และคระทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แท็กซี่สุวรรณภูมิ) กว่า 200 คน นำรถแท็กซี่มาปิดทางเข้าออกหน้ากระทรวงคมนาคม ทวงถามขอปรับขึ้นค่าโดยสาร และค่าบริการขนส่งสัมภาระ ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาเป็นเวลา 3 เดือน และครบกำหนดแล้ว

นายพัลลภ ฉายินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานรถยนต์นั่งสาธารณะ เปิดเผยหลังการหารือกับนายศักดิ์สยาม และกรมการขนส่งทางบก ว่านายศักดิ์สยามจะลงนามให้รถแท็กซี่สนามบินเก็บค่าขนส่งสัมภาระ โดยกระเป๋าขนาด 26 นิ้วขึ้นไป 2 ชิ้นแรกจะไม่มีค่าบริการ แต่ชิ้นที่ 3 ขึ้นไปคิดอัตราชิ้นละ 20 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.นี้เป็นต้นไป 

ส่วนการปรับขึ้นค่าโดยสารและเซอร์ชาร์จนั้น กระทรวงคมนาคมขอความร่วมมือให้แท็กซี่ชะลอการปรับขึ้นออกไปก่อน โดยจะพิจารณาอีกครั้งเมื่อเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่การขออนุญาตขยายอายุแท็กซี่จาก 9 ปี เป็น 12 ปี กรมการขนส่งทางบก อยุ่ระหว่างรอคำตอบจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งนายศักดิ์สยามให้คำมั่นว่าหากภายในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ กรมการขนส่งทางบก ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จะสั่งย้ายอธิบดีและทุกคนที่เกี่ยวข้อง   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท็กซี่บุกปิดคมนาคมทวงคืบหน้าขึ้นค่าโดยสาร

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ