TNN online เช้านี้เงินปอนด์ร่วง นักวิเคราะห์เชื่อ 'เบร็กซิต' ยังมีลุ้น

TNN ONLINE

Wealth

เช้านี้เงินปอนด์ร่วง นักวิเคราะห์เชื่อ 'เบร็กซิต' ยังมีลุ้น

เช้านี้เงินปอนด์ร่วง นักวิเคราะห์เชื่อ 'เบร็กซิต' ยังมีลุ้น

ค่าเงินปอนด์อังกฤษเช้านี้ร่วง นักวิเคราะห์เชื่อ 'เบร็กซิต' ไม่น่าจะจบลงแบบโนดีล

วันนี้( 21 ต.ค.62) ค่าเงินปอนด์อังกฤษ เปิดตลาดซื้อขายเมื่อเช้านี้ที่ออสเตรเลีย ดิ่งลงไป 0.6% อยู่ที่ 1.29 ดอลลาร์/ปอนด์อังกฤษ จากเดิมที่ปิดตลาดไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแข็งค่าสุดในรอบ 5 เดือน 

สำนักข่าวรอยเตอร์สและบีบีซี รายงานอ้างบรรดานักค้าว่า การที่ปฏิกิริยาในตลาดเงินไม่ร่วงลงแรงตามความผันผวนของเบร็กซิตเช่นนี้ เป็นเพราะเสียงในการโหวตร่างเบร็กซิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ได้ออกมาแย่มากเกินไป โดยรัฐบาลแพ้โหวตไปที่ 306 ต่อ 322 เสียง และทำให้มีความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน จะสามารถรวบรวมเสียงจนโหวตผ่านได้ในที่สุด

หัวหน้าฝ่ายค้าเงินโลกของธนาคารดอยช์แบงก์ กล่าวว่า สถานการณ์ช่วงเปิดตลาดเช้านี้อาจมีแรงเทขายออกมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนักหรือผันผวนมากเท่ากับที่กังวลกัน และค่าเงินปอนด์ที่กำลังอยู่ในระดับแข็งค่าที่สุดในรอบ 5 เดือน ก็เป็นตัวบ่งชี้ว่า ตลาดเงินเชื่อว่าการเจรจาเบร็กซิตใกล้จะมาถึงจุดสิ้นสุดลงแล้ว 

ด้านธนาคารโกลด์แมนแซคส์ ปรับลดโอกาสความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเบร็กซิตแบบโนดีล หรือการที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปแบบไม่มีข้อตกลง โดยลดลงจากคาดการณ์เดิมที่ 10% เหลือ 5% 

อย่างไรก็ตาม แม้นายกรัฐมนตรีอังกฤษจะได้ยื่นจดหมายไปยังสหภาพยุโรปเพื่อการเลื่อนเส้นตายเบร็กซิตออกไป ท่ามกลางความพยายามจะเปิดลงมติรับร่างอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ล่าสุด นายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีเตรียมความพร้อมรองรับกรณีเบร็กซิตแบบโนดีล ได้เปิดเผยว่า อังกฤษจะออกจากอียูในวันที่ 31 ต.ค.อย่างแน่นอน 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง