TNN online รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง

TNN ONLINE

Wealth

รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง

รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง

ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมบุกรวบหนุ่มแอบอ้างเป็นนายทหารสถาบันเบื้องสูง หลอกลวงหญิงสาวโอนเงินส่งเสียค่าเลี้ยงดู

รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง รวบทหารเก๊! หลอกสาว-แอบอ้างเบื้องสูง


      

นี่เป็นภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองพิจิตร สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร จู่โจมล้อมจับนายทศพล พอสว่าง อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ  ภายในบริเวณบึงสีไฟ  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพิจิตร  หลังจากนายทศพล แอบอ้างเป็นข้าราชการทหาร ยศร้อยตรี  สังกัดหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัย  และจะใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางในการติดต่อพูดคุยกับสุภาพสตรีในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ   

หลังจากนั้นก็จะนัดให้ผู้เสียหายมาเจอ และพูดคุยเพื่อสานสัมพันธ์เกี่ยวกับความรัก   รวมถึงหลอกลวงขอความช่วยเหลือให้ผู้เสียหายช่วยโอนเงินไปให้ใช้ ตั้งแต่หลักร้อยไปจนหลักพันบาทจำนวนหลายครั้งรวมหลายหมื่นบาท    เนื่องจากอ้างว่าเงินเดือนยังไม่ได้ออก เบี้ยเลี้ยงยังไม่ได้  และกำลังได้รับความเดือดร้อน    ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อยินยอมโอนเงินไปให้   แต่ระยะหลังก็ไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนได้  ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนเริ่มไหวตัวทัน  จึงไม่ยอมโอนเงินไปให้นายทศพล  และบล็อกช่องทางติดต่อในสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทาง  

แต่นายทศพล ก็เดินทางมาถึงบ้านผู้เสียหายและมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามว่าจะนำอาวุธสงครามมาถล่ม และจะปล่อยคลิปลับต่างๆนาๆ  ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตประจำวันของบรรดาผู้เสียหาย จึงรวมตัวกันไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองพิจิตร  เพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมาย และนำไปสู่การซ้อนแผนและจับกุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาหลอกหลวงและแอบอ้างสถาบันเลี้ยง  

เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมยังไม่ยอมให้การหรือให้รายละเอียดต่างๆ แต่อย่างใด  อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบว่านายทศพล เป็นนายทหารตามคำกล่าวอ้างแต่อย่างได โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร จึงได้แจ้งข้อหานายทศพล กระทำการหลอกลวงและแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง