TNN online รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

TNN ONLINE

Wealth

รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

ตำรวจส่งร่างหนุ่มใหญ่ชาวรัสเซีย ที่นอนตายพร้อมสุนัขคู่ใจในบ้านพักหรู บนเกาะสมุย ให้สถาบันนิติเวช ชันสูต เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจกินยาฆ่าตัวตายพร้อมสุนัขตัวโปรด เนื่องจากสุขภาพไม่ดี และวีซ่าขาดอายุ แต่ยังไม่ตัดประเด็นถูกฆาตกรรมทิ้ง

วันที่ 21 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะสมุย พร้อม ร.ต.อ สุพิศ ช่อผกา รองสารวัตรสอบสวน และตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน 8 ภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปตรวจสอบ สภาพศพนาย เวียเชสลาฟ โคลบุนอฟ อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย และสุนัขเพศผู้สายพันธุ์ โดโก้อาเจนติโน่ ที่เสียชีวิตอยูในบ้านพักชั้นล่าง สภาพศพเน่าเฟะคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 10 วัน ภายในบ้านเลขที่ 5/7 บ้านแม่น้ำซอย 3 หมู่ 2 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย 

โดยบริเวณบ้านมีเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา มีบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ขนาดใหญ่ บริเวณบ้านมีรั้วรอบขอบชิดและเลี้ยงสุนัขไว้ในกรงอีก 2 ตัว เป็นบ้านที่ผู้ตายซื้อไว้ประมาณกว่า 10 ปี 


รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม


โดยเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านอย่างละเอียด ทรัพย์สินในบ้านไม่มีการถูกรื้อค้นแต่อย่างใด และภายในห้องที่พบศพก็ไม่พบร่องรอยการตู่สู้แต่อย่างใด โดยในห้องที่พบศพ มีแก้วน้ำ และซองยารักษาโรค ไม่ทราบชนิดโรคอยู่หลายซอง พร้อมพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานนำไปตรวจสอบ DNA 

รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

ขณะที่สภาพศพผู้ตายและซากสุนัขที่ตายอยู่ในห้องนอน ไม่สามารถระบุการเสียชีวิตได้ เนื่องจากทั้งซากสุนัขและสภาพผู้ตาย ตายมานานไม่ต่ำกว่า 10 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำซากสุนัขและศพนายเวียเชสลาฟ โคลบุนอฟ ผู้ตายส่งไปทำการชันสูตรที่สถาบัญนิติเวชวิทยา เพื่อตรวจสอบและชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันยังไม่สามารถสรุปการตายในครั้งนี้ได้ ต้องรอฟังผลสรุปและยืนยันจากแพทย์ ภายใน 1 อาทิตย์ แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้ง

จากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ปกติผู้ตายเป็นคนรักสุนัขมาก และสุนัขที่เป็นตัวโปรด เป็นสุนัขเพศผู้สายพันธุ์ โดโก้อาเจนติโน่ อายุประมาณ 7 ปี ผู้ตายรักและผูกพันธ์กับสุนัขตัวนี้มาก และจะนำไปนอนอยู่ด้วยกันเป็นประจำ ขณะเดียวกันผู้ตายเป็นคนรูปร่างตัวใหญ่ ชอบออกกำลังกาย จึงไม่น่าเชื่อว่าจะมาตายง่ายๆ และก่อนหน้านี้ ได้มีเพื่อนๆของผู้ตายประมาณ 4-5 คน มักมาหาผู้ตายและชอบจัดปาร์ตี้กันเป็นประจำ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนมีอัธยาศัยดี สามารถพูดไทยได้ จึงไม่น่าเชื่อว่าจะคิดสั้นด้วยการฆ่าตัวตาย  

รัสเซียตายในบ้านหรูมีปัญหาสุขภาพ-แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสงัด จิตมุ่ง ประธานชุมชนหมู่ 2 ตำบลแม่น้ำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เท่าที่ทราบข่าวมาในระยะหลัง ผู้ตายได้นำสุนัขตัวโปรดไปหาสัตวแพทย์ เนื่องจากสุนัขป่วย มีค่ารักษาจำนวน 2,000 บาท แต่ผู้ตายเงินไม่พอ จึงได้จ่ายค่ารักษาให้ทางสัตวแพทย์ไปเพียง 1,000 บาท และผู้ตายยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีเงินโอนเข้ามาจากต่างประเทศ ประกอบกับในช่วงหลังๆผู้ตายก็มีโรคประจำตัว และวีซ่าก็หมดอายุ จึงเชื่อว่า เวียเชสลาฟ โคลบุนอฟ ผู้ตาย อาจมีภาวะเครียดและเชื่อว่าน่าจะนำยามาให้สุนัขตัวโปรดกินก่อน ถายหลังสุนัขตาย ตัวนายเวียเชสลา จึงกินยาฆ่าตัวตายตามสุนัข นายสงัด ประธานชุมชนบ้านแม่น้ำหมู่ 2 กล่าว



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


 หนุ่มใหญ่ชาวรัสเซีย พร้อมสุนัขคู่ใจ ถูกพบเป็นศพหมกอำพรางในคฤหาสน์หรูบนเกาะสมุย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง