TNN online กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 86 ค่าเช่าสำนักงานแพงสุดในโลก!

TNN ONLINE

Wealth

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 86 ค่าเช่าสำนักงานแพงสุดในโลก!

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 86 ค่าเช่าสำนักงานแพงสุดในโลก!

แผนกวิจัย ซีบีอาร์อี เปิดเผยรายงานค่าเช่าพื้นที่สำนักงานชั้นนำทั่วโลก พบว่า ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 86 ของโลก

วันนี้ (12 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานค่าเช่าพื้นที่สำนักงานชั้นนำทั่วโลก ฉบับล่าสุดซึ่งจัดทำโดยแผนกวิจัย ซีบีอาร์อี บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ พบว่า จากการสำรวจอาคารสำนักงานชั้นนำใน 122 เมืองทั่วโลก

ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานในกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 86 ของโลก โดยมีค่าเช่าเฉลี่ยของสำนักงานชั้นนำอยู่ที่ 1,208 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน และอยู่ในอันดับที่ 46 ของตลาดอาคารสำนักงานที่มีการเติบโตในด้านค่าเช่าต่อปี

โดยอาคารสำนักงานที่สามารถปล่อยเช่าได้สูงสุดในกรุงเทพฯ คือ "อาคารเกษรทาวเวอร์" ที่ราคา 1,500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน รองลงมา คือ "อาคารปาร์ค เวนเชอร์" ที่ 1,300 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ตามมาด้วย "อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์" ที่ 1,250 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ซึ่งสูงกว่าค่าเช่าเฉลี่ยของอาคารสำนักงานระดับเกรดเอในย่านซีบีดีที่ 1,040 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือนสำหรับการเช่าสำนักงานขนาดเล็ก

อย่างไรก็ตาม อัตราการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าได้ชะลอตัวลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาและอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ปริมาณพื้นที่สำนักงานใหม่จะมีจำกัดจนถึงปี 2564 แต่หลังจากนั้นปริมาณพื้นที่สำนักงานใหม่จะเพิ่มสูงขึ้นมากเกินกว่าการเติบโตของความต้องการเป็นประวัติการณ์ โดยอาคารใหม่หลายแห่งจะมีมาตรฐานที่สูงมากในแง่ของการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ และสิ่งอำนวยความสะดวก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง