TNN TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า "เมด อิน ไชน่า" ไปยังตลาดสหรัฐฯ

TNN

Wealth

TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า "เมด อิน ไชน่า" ไปยังตลาดสหรัฐฯ

TikTok ผุดบริการใหม่ หนุนสินค้า เมด อิน ไชน่า ไปยังตลาดสหรัฐฯ

TikTok เตรียมผุดบริการใหม่ หนุนขายสินค้า “เมด อิน ไชน่า” ไปยังตลาดสหรัฐฯ เริ่มสิงหาคมนี้

รอยเตอร์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า “ติ๊กต็อก” (TikTok) แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้นชื่อดังในเครือ “ไบต์แดนซ์” มีแผนจะเปิดตัวบริการใหม่ในเดือนสิงหาคม เพื่อช่วยให้สินค้า “เมด อิน ไชน่า” ขายไปทั่วโลก โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อผู้บริโภคในสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มอำนาจในตลาดให้กับ “ติ๊กต็อก” และแข่งขันกับแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์อื่นๆ

“ติ๊กต็อก” พยายามเดินตามความสำเร็จของแพตลฟอร์มออนไลน์อย่าง “ชีอิน” (Shein) และ “เทมู่” (Temu) ของ “พินตัวตัว” ในตลาดสหรัฐฯ โดย “ติ๊กต็อก” จะนำเสนอบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดเก็บไปจนถึงจัดส่งสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าชาวจีน เพื่อขายสินค้าในตลาดสหรัฐฯ

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่เรียกว่า “บริการเต็มรูปแบบ” ของติ๊กต็อก กำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ เดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังไม่ได้ยืนยันวันที่ที่แน่นอน

ขณะที่บริการใหม่ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือธุรกิจจีนเท่านั้น เนื่องจาก “ติ๊กต็อก” วางแผนที่จะดำเนินการกับพ่อค้าแม่ค้าในประเทศต่างๆ ด้วย แต่ที่เลือกสินค้าจากจีนก่อน ก็เพราะจีนมีโรงงานที่มีการส่งออกสินค้ามายาวนาน

นอกจากนี้ แนวทางของ “ติ๊กต็อก” ยังแตกต่างจาก “แอมะซอน” ที่ขายสินค้าแบรนด์ตัวเองจำนวนมาก แต่ “ติ๊กต็อก” ไม่ได้วางแผนที่จะขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม แผนขยายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในสหรัฐฯ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ “ติ๊กต็อก” กำลังเผชิญกับการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ