TNN online ราคาทอง Spot ร่วงแรง แต่ทองไทยได้เงินบาทอ่อนหนุน จึงยังยืนในช่วง 31,000-32,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทอง Spot ร่วงแรง แต่ทองไทยได้เงินบาทอ่อนหนุน จึงยังยืนในช่วง 31,000-32,000 บาท

ราคาทอง Spot ร่วงแรง แต่ทองไทยได้เงินบาทอ่อนหนุน จึงยังยืนในช่วง 31,000-32,000 บาท

ราคาทอง Spot เข้าสู่ขาลงหลังราคาส่งสัญญาณว่าการทะลุ 2,000 ดอลลาร์ คือจุดสูงสุดของรอบ แต่ด้วยการที่เมื่อวานย่อลึก เช้านี้จึงเกิด Technical Rebound กลับขึ้นไปเล็กน้อย

ราคาทอง sopt พุ่งขึ้นแตะ 2,000 ดอลลาร์ เพียงชั่วครู่ เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าประธานเฟดจะกล่าวแถลงยืนยันความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภาคธนาคาร และความสามารถในการจำกัดและจัดการความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีผลให้ภาพรวมการลงทุนกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง นักลงทุนในตลาดจึงเริ่มกลับมา Risk On มากขึ้น คนที่มีกำไรจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงราคาต่ำจึงพากันเทขายออกไปก่อน เพื่อรอประเมินทิศทางอีกครั้งหลังทราบว่าเฟดมีมุมมองอย่างไรต่อสถานการณ์ในครั้งนี้ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดขายสุทธิ 1.44 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 923.11 ตัน

 

ราคาทอง Spot เข้าสู่ขาลงหลังราคาส่งสัญญาณว่าการทะลุ 2,000 ดอลลาร์ คือจุดสูงสุดของรอบ แต่ด้วยการที่เมื่อวานย่อลึก เช้านี้จึงเกิด Technical Rebound กลับขึ้นไปเล็กน้อย อย่างไรก็ดี กราฟเทคนิคในระยะสั้นไม่มีสัญญาณบ่งชี้ทิศทางที่ชัดเจน แนวโน้มตลาดในวันนี้จึงเป็นการแกว่งตัวรอผลการประชุมของเฟดในคืนนี้ การสวิงผันผวนฉับพลันจะเป็นจังหวะให้คนที่เทรดในวันเข้าเก็งกำไรระยะสั้นมากได้ แต่สำหรับคนที่เล่นรอบ แนะนำให้รอดูผลของถ้อนแถลงเฟดก่อน สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,933 ดอลลาร์ และ 1,927 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,952 ดอลลาร์ และ 1,965 ดอลลาร์

 

คืนนี้ติดตามเฟดเผยผลการประชุมกำหนดนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ย ที่ตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นต่ออีก 0.25% นอกจากนี้ ให้จับตาถ้อยแถลงเรียกความเชื่อมั่นให้กับตลาดของประธานเฟดด้วย เพื่อตอบคำถามที่นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังอยากทราบ อาทิ เฟดมองสถานการณ์นี้อย่างไร? วิกฤติเศรษฐกิจเกิดขึ้นแล้วรึยัง? เฟดพร้อมจะมีมาตรการอะไรต่ออีกหรือไม่? มาตรการ Bailout จะขยายกลายเป็น QE ไหม? และเฟดมีโอกาสจะลดดอกเบี้ยลงในปีนี้บ้างไหม? เป็นต้น


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ