TNN online "อภิชา วีรชาติยานุกูล" เจน 2 "ยูดี ทาวน์" ปลุกอุดรสู่ไมซ์เดสติเนชั่น

TNN ONLINE

Wealth

"อภิชา วีรชาติยานุกูล" เจน 2 "ยูดี ทาวน์" ปลุกอุดรสู่ไมซ์เดสติเนชั่น

อภิชา วีรชาติยานุกูล  เจน 2 ยูดี ทาวน์  ปลุกอุดรสู่ไมซ์เดสติเนชั่น

"อภิชา วีรชาติยานุกูล" เจน 2 "ยูดี ทาวน์" ปลุกอุดรสู่ไมซ์เดสติเนชั่น

"ยูดี ทาวน์" ศูนย์การค้าท้องถิ่นคนอุดร ที่เริ่มต้นโดยเจน 1 “คุณหนุ่ย - ธนกร วีรชาติยานุกูล” วันนี้กำลังถึงช่วงการส่งต่อเจน 2 ที่มีทั้งทายาทหญิง-ชาย เข้ามารับช่วง


ลูกสาวคนโต "เอิร์น - อภิชา วีรชาติยานุกูล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด เข้ามารับหน้าที่บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้ามาบริหารในช่วงโควิด-19 ที่มีทั้งการล็อคดาวน์ประเทศ ผู้คนเดินทางไม่ได้


แต่กระนั้น คุณพ่อก็ยังมองเห็นโอกาสและยังลงทุนและเปิดโรงแรม “HOTEL MOCO” เมื่อ 2 ปีที่แล้วให้น้องชาย คือ "เอิร์ธ-ภาสกร" เข้ามาบริหาร โดยเธอเอง ก็ต้องนำความรู้ที่เรียนมาทางด้านแฟชั่นดีไซน์ จาก London College of Fashion (Fashion visual merchandising and branding) ประเทศอังกฤษ เข้ามาช่วยดีไซน์และยังบริหารร้าน Brunch & Munch และร้านอาหารฟิวชั่น “Par” (พา) ในโรงแรมอีกด้วย


"เอิร์น" เล่าว่า แม้จะแบ่งงานและหน้าที่รับผิดชอบกันชัดเจน แต่ก็ต้องทำงานประสานกันให้ดี เพื่อทำให้เป้าหมาย การสร้างอาณาจักรยูดี ทาวน์ ที่มีทั้งศูนย์การค้า ศูนย์ประชุม และโรงแรม ให้เป็นแลนด์มาร์ก และไมซ์เดสติเนชั่นของจังหวัดอุดรธานีให้ได้


ในช่วงที่ทั่วประเทศยังเดินทางไม่สะดวก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มี "เอิร์น" นำกลยุทธ์ด้านการตลาด แต่งเติมสีสันให้กับศูนย์การค้า โดยจัดกิจกรรมในแต่ละเทศกาลต่อเนื่อง จัดภูมิทัศน์โดยรอบให้มีเสน่ห์เข้ากับทุกช่วงเทศกาล เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย เพราะแม้จะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ


แต่ก็มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางสม่ำเสมอ ด้วยเหตุที่อุดรธานี เป็นเมืองที่มีทั้งธรรมชาติ และสถานที่ที่คนไทยมีความศรัทธาเยอะ ทั้งคำชะโนด ถ้ำนาคา หลวงตาบัว ทุ่งบัวแดง และอื่นๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยได้อย่างดี


ส่วนอีเว้นท์ใหญ่ อย่างเทศกาลสงกรานต์ "เอิร์น" ปรับสเกลงานให้ใหญ่ขึ้น เติมสีสันภายในงานสร้างความต่างด้วยการนำดีเจต่างประเทศ ควบคู่กับการจัดคอนเสิร์ต ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากนี้ ยังพัฒนาการบริหารภาพลักษณ์องค์กร ให้มีความทันสมัยมากขึ้น


ล่าสุด ยังดึงบิ๊กอีเว้นท์ UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023 ที่ไม่ได้จัดมาตั้งแต่โควิดระบาด กลับมาจัดอีกครั้ง โดยผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมอีสาน และเทศกาลดนตรีเข้าด้วยกัน ดึงดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาร่วม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่คาดว่าจะมีการใช้จ่ายไม่ต่ำกว่าหัวละ 1,000 บาท จากจำนวนนักท่องเที่ยว 1 แสนคน หมุนเวียน 2 หมื่นคนต่อวัน


ยูดี ทาวน์ มองว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวอุดรกำลังจะกลับมา เมื่อเทียบกับปี 2562 อุดรคึกคักมาก มียอดนักท่องเที่ยวทะลุ 4 ล้านคน มีการเดินทางโดยเครื่องบิน 2.58 ล้านคน หลังจากนั้นเจอสถานการณ์โควิด ก็ประคับประคองต่อเนื่องถึงปี 2565 ตอนนี้เริ่มคลี่คลาย มีผู้โดยสารเครื่องบินเพิ่มขึ้นมาเป็น 1.77 ล้านคนต่อปี และปี 2566 คาดว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น 100%


จากแนวโน้มการท่องเที่ยวที่จะฟื้นกลับมา ยูดี ทาวน์ เตรียมแผนอัดกิจกรรมเต็มที่ พร้อมปลุกกระแสให้อุดรกลับมาฟื้นเต็มที่ พร้อมๆ กับการผลักดันให้อุดรเป็นไมซ์เดสติเนชั่นของไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง