TNN online ภาพรวมตลาดการเงินเข้าสู่ช่วงคลี่คลาย แต่ราคาทอง Spot ยังยืนสูงในฐานะ Safe Haven

TNN ONLINE

Wealth

ภาพรวมตลาดการเงินเข้าสู่ช่วงคลี่คลาย แต่ราคาทอง Spot ยังยืนสูงในฐานะ Safe Haven

ภาพรวมตลาดการเงินเข้าสู่ช่วงคลี่คลาย แต่ราคาทอง Spot ยังยืนสูงในฐานะ Safe Haven

แท่งเทียนมีลักษณะเป็น Long Leg Doji ที่ระดับสูง เตือนให้ระวังการเลือกทางครั้งใหม่ โดยราคาทองคำมีโอกาสย่อลงมากกว่าปรับขึ้น

แบงก์ชาติสวิตเซอร์แลนด์ปล่อยกู้วงเงิน 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ อุ้มเครดิตสวิสไม่ให้ล้ม ส่วนเฟิร์สรีพับลิกได้ 4 แบงก์ยักษ์ช่วยกันลงขันใส่เงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ป้องกันการล้มละลาย ทำให้ตลาดคลายความวิตกกังวลว่าวิกฤติการเงินจะลุกลามบานปลาย นักลงทุนจึงปรับพอร์ตลดสัดส่วนการถือตราสารหนี้ลง พร้อมปรับมุมมองว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค.นี้อีก 0.25% ขณะที่ราคาทองคำ Spot แกว่งระหว่าง 1,907-1,933 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 914.72 ตัน

 

แท่งเทียนในกราฟรายวันสำหรับราคาทองคำ Spot แสดงการแกว่งทำกรอบแบบหดตัวลงทิ้งหางยาวไว้ทั้งด้านบนและด้านล่าง ล่าสุดเมื่อวานนี้ แท่งเทียนมีลักษณะเป็น Long Leg Doji ที่ระดับสูง เตือนให้ระวังการเลือกทางครั้งใหม่ โดยราคาทองคำมีโอกาสย่อลงมากกว่าปรับขึ้น เนื่องจากปัญหาในภาคการเงินคลี่คลายแล้วอย่างน้อยก็ในระยะสั้น จึงเป็นจังหวะให้คนที่มีต้นทุนต่ำได้ขายทำกำไรเพื่อจบรอบขาขึ้น สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,900 ดอลลาร์ และ 1,885 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,940 ดอลลาร์

 

วันนี้ช่วงเย็นติดตามการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือน ก.พ. ของยูโรโซน ส่วนช่วงกลางคืนติดตามการประกาศตัวเลขยอดผลผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตในภาคอุตสาหกรรม ประจำเดือน ก.พ. 

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ