TNN online เรียกสอบด่วน! "เทสลา" ถูกสอบ หลังพวงมาลัยหลุดขณะขับ

TNN ONLINE

Wealth

เรียกสอบด่วน! "เทสลา" ถูกสอบ หลังพวงมาลัยหลุดขณะขับ

เรียกสอบด่วน! เทสลา ถูกสอบ หลังพวงมาลัยหลุดขณะขับ

เทสลา กำลังถูกหน่วยงานในสหรัฐด้านความปลอดภัยตรวจสอบ หลังมีผู้ร้องเรียนว่าพวงมาลัยของรถยนต์เทสลาหลุดออกมา ขณะที่กำลังขับอยู่บนถนน

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ หรือ NHTSA ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (8 มี.ค.66) ว่า สำนักงานกำลังสอบสวนกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าพวงมาลัยของรถยนต์เทสลา Model Y รุ่นปี 2023 หลุดออกมา ขณะที่คนขับกำลังขับรถยนต์บนถนน

NHTSA เปิดเผยว่ามีผู้ร้องเรียนปัญหาดังกล่าว 2 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์ดังกล่าวมีการส่งมอบให้แก่ผู้ซื้อnโดยไม่มีการใส่สลักเกลียวยึดระหว่างพวงมาลัยเข้ากับแกนพวงมาลัย

ทั้งนี้ NHTSA จะตรวจสอบรถยนต์จำนวน 121,089 คัน เพื่อประเมิน ขนาด, ความถี่ และกระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องกับสภาวะดังกล่าว ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าจะให้บริษัทเทสลาเรียกคืนรถยนต์หรือไม่

ด้านนายพีแรค พาเทล ซึ่งเป็น 1 ในเจ้าของรถยนต์เทสลาที่ร้องเรียนต่อ NHTSA เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเพิ่งซื้อรถยนต์เทสลาได้เพียง 5 วัน โดยพวงมาลัยหลุดออกโดยไม่คาดฝัน ขณะที่กำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมกับสมาชิกในครอบครัว

โดยรถยนต์อยู่ในเลนซ้ายของฟรีเวย์ แล้วจู่ ๆ พวงมาลัยก็หลุดออกมา ทำให้ไม่สามารถบังคับรถให้ไปทางซ้ายหรือขวาได้ แต่โชคยังดีที่ถนนเป็นทางตรง และไม่มีรถตามมาข้างหลัง ทำให้หยุดรถใกล้เกาะกลางถนน และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา นายพาเทลได้นำรถยนต์ไปยังศูนย์บริการของเทสลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตีราคาค่าซ่อม 103.96 ดอลลาร์ หรือราว 3,600 บาท และทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี นายพาเทล แจ้งทางศูนย์ฯว่า ได้สูญเสียความศรัทธาที่มีต่อเทสลา และขอเงินค่าซื้อรถยนต์คืน ทำให้ศูนย์ฯยกเลิกการเรียกเก็บค่าซ่อมต่อนายพาเทล แต่ยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้า และเสนอทางเลือกให้นายพาเทลว่าจะใช้รถยนต์คันเดิมต่อไป หรือจะให้บริษัทเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ ซึ่งนายพาเทลยอมรับข้อเสนอที่จะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่

ทั้งนี้ นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา ยังคงไม่ได้ออกมาชี้แจงต่อข่าวนี้ แต่อย่างใด 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง