TNN online รอเลย! "เต่าบิน" จ่อทำ "ตู้ขายก๋วยเตี๋ยวอัตโนมัติ" สร้างรายได้ใหม่

TNN ONLINE

Wealth

รอเลย! "เต่าบิน" จ่อทำ "ตู้ขายก๋วยเตี๋ยวอัตโนมัติ" สร้างรายได้ใหม่

รอเลย! เต่าบิน จ่อทำ ตู้ขายก๋วยเตี๋ยวอัตโนมัติ สร้างรายได้ใหม่

เต่าบิน ก้าวหน้าอีก 1 ขั้น เตรียมทำก๋วยเตี๋ยวอัตโนมัติ พร้อมกับสถานีให้บริการชาร์จ EV GINKA ภายในปี 2567

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังตู้เต่าบิน ได้รับความนิยม มีการพัฒนาเทคโนโลยีไปอีกขั้น โดยปีหน้าอาจจะได้เห็นการขายก๋วยเตี๋ยวจากตู้เต่าบิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของคนไทย

สำหรับยอดขายและรายได้ของตู้เต่าบิน มีแนวโน้มการเติบโตสอดคล้องกับแผนการขยายจำนวนตู้ โดยบริษัทฯ มีแผนขยายตู้เต่าบินเพิ่มจาก 5,000 ตู้ เป็น 10,000 ตู้ภายในสิ้นปี 2566 และเพิ่มตู้เต่าบินเป็น 20,000 ตู้ภายใน 3 ปี 

โดยเชื่อว่ายังมีพื้นที่การตั้งตู้ที่มีศักยภาพอีกมาก หลังผู้บริโภคเริ่มรับรู้เกี่ยวกับตู้เต่าบินมากขึ้น และปัจจุบันเต่าบิน มีฐานลูกค้ากว่า 4 ล้านรายที่สมัครใช้บริการผ่านเบอร์โทรศัพท์ 

ทั้งนี้ตู้เต่าบิน ถือเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่สุดของกลุ่มฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จากปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์มีมูลค่ากว่า 247,000 ล้านบาท และเชื่อว่าจะสามารถมีแบ่งการตลาดได้ถึง 4% ภายในปี 2567 

โดยในปี 2567 จะได้เห็นธุรกิจที่เป็นความร่วมมือ หรือ Synergy กันระหว่างผลิตภัณฑ์ของบริษัทในกลุ่มฟอร์ท โดยอาจเห็นเป็นสถานีบริการที่มีการรวมกันของตู้ชาร์จไฟฟ้ากิ้งก่าและตู้เต่าบิน

สำหรับธุรกิจตู้ชาร์จไฟฟ้ากิ้งก่า หรือ GINKA Charge Point ที่เปิดตัวไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นธุรกิจ New S-curve ใหม่สอดคล้องกับเทรนด์โลก โดยปีนี้จะเริ่มติดตั้งจุดให้บริการชาร์จไฟมนเดือนเมษายนนี้ และ ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการชาร์จไฟ 5,000 จุด และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างมีนัยสำคัญได้ใน 2-3 ปีข้างหน้า สอดคล้องจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า โดยประมาณการว่าจะมีจำนวนถึง 1 ล้านคัน จากปัจจุบันที่ 1 แสนคัน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง