TNN online ศาลปกครองสูงสุดยกฟ้องคดีแก้ไข TOR รถไฟฟ้าสายสีส้ม

TNN ONLINE

Wealth

ศาลปกครองสูงสุดยกฟ้องคดีแก้ไข TOR รถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุดยกฟ้องคดีแก้ไข TOR รถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายกฟ้องคดีที่บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 ของพ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายกฟ้องคดีที่บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 ของพ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรณีแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาผู้ชนะการประเมินเอกสารคัดเลือกเอกชนในการประกวดราคาครั้งที่ 1 เนื่องจากศาลฯวิเคราะห์แล้วเห็นว่า คณะกรรมการ ม. 36 ฯ และ รฟม.มีอำนาจในการดำเนินการตามกฎหมาย และ BTSC ไม่ได้รับความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ เพราะมีเวลาในการแก้ไขข้อเสนอ อีกทั้งหลักเกณฑ์คัดเลือกเปลี่ยนไปเพียงบางส่วน


ด้านนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) กล่าวว่า จากคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ก็เป็นขั้นตอนที่ทาง รฟม.รอดำเนินการอยู่ ซึ่งหลังจากที่ BEM ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทาง รฟม.ก็ได้เดินขั้นตอนจนถึงร่างสัญญาได้ผ่านอัยการเรียบร้อย รอเพียงนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการ จึงจะเซ็นสัญญาร่วมกันได้

ทั้งนี้ BEM เตรียมเข้าทำสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มูลค่าโครงการ 139,127 ล้านบาท กับ รฟม. ภายหลังจาก ครม.มีมติอนุมัติสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีแนวเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ระยะทางรวม 35.9 กิโลเมตร จำนวน 28 สถานี โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง 

1. สายสีส้ม ช่วงตะวันออก มีระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานีต้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จนถึงสถานีสุวินทวงศ์ โดยเป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี

2. สายสีส้ม ช่วงตะวันตก มีระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานีตั้งแต่สถานีบางขุนนนท์จนถึงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ